Công tác tuyên giáo Tây Hồ: Nhịp cầu nối ý Đảng – lòng dân

Những năm qua, Ban Tuyên giáo Quận ủy Tây Hồ đã tham mưu cho Quận ủy chỉ đạo thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân theo chỉ đạo, định hướng của Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội.
Nâng cao chất lượng công tác tư tưởng của Đảng bộ quận Tây Hồ Kinh nghiệm xây dựng Đảng ở Tây Hồ giúp tăng cường gắn kết Hà Nội - Viêng Chăn Kinh nghiệm phát huy vai trò "Dân vận khéo" trong đời sống

Nhờ đó đã tạo được sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận, củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền các cấp, chấp hành nghiêm chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Nhiều thành tựu

Hẳn người dân Tây Hồ nói riêng, Hà Nội nói chung vẫn còn dư âm nhiều chương trình mang dấu ấn của “tình yêu Hà Nội”, “tình yêu Tây Hồ”.

Gần đây nhất là hình ảnh hoa sen Tây Hồ trong Lễ hội Sen Hà Nội 2024 lần đầu tiên được tổ chức. Lễ hội với chuỗi hoạt động đặc sắc, độc đáo, riêng có với sự đóng góp không nhỏ của cán bộ, đoàn thể, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn… đã tạo ấn tượng trong lòng du khách.

Với thành công của lễ hội này, trong chuyến nghiên cứu, khảo sát thực tế cuối tháng 7/2024 của đoàn đại biểu lớp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công tác Đảng, đoàn thể Thủ đô Viêng Chăn (Lào) năm 2024, thay mặt đoàn, đồng chí Vi La Sắc Nam Mun Ty đã bày tỏ ấn tượng về công tác xây dựng Đảng, chính trị, giữ gìn và phát huy truyền thống, văn hoá, nhất là ngành công nghiệp văn hoá với những kỷ lục mà Tây Hồ đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024…

Công tác Tuyên giáo Tây Hồ: Nhịp cầu nối ý Đảng – lòng dân
Công tác tuyên giáo, chính trị tư tưởng luôn được quận Tây Hồ quan tâm chú trọng.

Để có được những thành tựu nổi bật, thời gian qua, đội ngũ cán bộ ngành tuyên giáo của quận Tây Hồ đã chủ động làm tốt công tác tham mưu, đề xuất với cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là việc triển khai, quán triệt, học tập, tuyên truyền, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của TP, của quận đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.

Trọng tâm là các kế hoạch học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai Kết luận số 21- KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá".

Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/05/2021 của Bộ Chính trị (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Tổ chức đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng sâu rộng về nội dung các bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như: “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng”, "Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại mang đậm bản sắc "cây tre Việt Nam", về "Công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới"… 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Công tác chính trị tư tưởng luôn là đích đến

Nói về công tác chính trị tư tưởng, Bí thư Quận uỷ Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng khẳng định, trong từng giai đoạn, nhiệm kỳ, quận luôn coi trọng công tác tuyên giáo, công tác tư tưởng.

Quận luôn trăn trở làm thế nào để các công tác này luôn phát huy hiệu quả thực tiễn, ngăn ngừa nguy cơ suy thoái đạo đức, tư tưởng, từ đó tạo đồng thuận trong Nhân dân để quận ngày càng phát triển.

Trong quá trình thực hiện, để làm tốt công tác này, theo Bí thư Quận uỷ Tây Hồ, người đứng đầu phải thật sự nghiêm túc, trách nhiệm cao. Không giáo điều, khó hiểu, minh chứng bằng phẩm chất, lối sống và hành động, sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu và sửa chữa khi nhận được đóng góp trái chiều… là cách làm hiệu quả nhất để công tác tuyên giáo, công tác tư tưởng ngày càng khẳng định được vai trò và nâng cao hiệu quả.

Công tác Tuyên giáo Tây Hồ: Nhịp cầu nối ý Đảng – lòng dân
Thường trực Quận uỷ Tây Hồ tặng quà tri ân gia đình chính sách nhân dịp Ngày Thương binh liệt sĩ

Bà Trần Thị Thu Hường, Trưởng ban Tuyên giáo Quận uỷ Tây Hồ cho biết: Trong điều kiện nguồn thông tin đa đạng, nhiều chiều như hiện nay, để truyền đạt cho mọi người nghe không phải là điều dễ dàng. Vì vậy, việc thu thập thông tin, khai thác tư liệu phải thường xuyên, từ đó mới lựa chọn nội dung phù hợp để tuyên truyền theo từng đối tượng cụ thể.

Thực tế, trước mỗi sự kiện, bản thân Trưởng ban Tuyên giáo quận luôn chuẩn bị chu đáo, trăn trở về cách làm sao cho phù hợp mà thu hút, đặc biệt là đảm bảo yếu tố chính trị tư tưởng với người nghe. Đáng chú ý là công tác phối hợp với các cơ quan báo, đài trong việc tuyên truyền, định hướng, truyền tải thông tin tích cực.

Sau mỗi lần thực hiện nhiệm vụ, mặc dù thành công nhưng không phải toàn diện mọi mặt thì lại tự rút kinh nghiệm một cách nghiêm khắc nhất, luôn cầu thị, lắng nghe, tiếp thu góp ý của mọi người để nhiệm vụ sau hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ trước.

“Phần thưởng vô giá đó là niềm tin trọn vẹn của cấp ủy, chính quyền, sự tin yêu, kính trọng của cán bộ đảng viên và Nhân dân”, đồng chí Hường chia sẻ.

Công tác Tuyên giáo Tây Hồ: Nhịp cầu nối ý Đảng – lòng dân
Tri ân những người có đóng góp trong công tác tuyên giáo của quận nhân dịp 94 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng

Kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2024) là dịp để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta ôn lại và phát huy truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng trên lĩnh vực tuyên giáo.

Đặc biệt là những người làm công tác tuyên giáo của quận Tây Hồ tiếp tục phát huy bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng; có phẩm chất đạo đức, lối sống trong sáng, lành mạnh; tinh thông, nhanh nhạy và sáng tạo, có phương pháp làm việc khoa học… xứng đáng là "người chiến sĩ xung kích trên mặt trận tuyên giáo của Đảng", đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Càng thêm tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ra sức phấn đấu, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trau dồi phẩm chất đạo đức, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hoa Thành
Phiên bản di động