Công an, Viện Kiểm sát và Sở LĐTBXH vào cuộc vụ tai nạn lao động khiến một người chết tại Yên Bái

Thanh tra Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái, Công an TP Yên Bái, Viện Kiểm sát TP Yên Bái tiến hành kiểm tra, xác minh vụ tai nạn lao động khiến một người tử vong tại xã Văn Phú, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái.
Yên Bái: Một người tử vong khi đang thi công đường cống nước thải của nhà máy giấy Tỉnh Yên Bái đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Theo thông tin từ Công an TP Yên Bái, khoảng 20h50 ngày 1/7/2020, tại Tỉnh lộ 314 thuộc thôn Bình Sơn, xã Văn Phú (trước là xã Văn Tiến), thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái, Nhà máy giấy Yên Bình tổ chức thi công cống thoát nước từ nhà máy ra sông Hồng, khi đang thi công đào rãnh ven đường để đặt ống cống thì bờ kè đất của hộ dân ven đường bị đổ đã vùi lấp vào nhóm công nhân thi công.

3741 d27a2c965d18a046f909
Hiện trường vụ tai nạn khiến 1 người chết xảy ra vào đêm 1/7/2020 tại xã Văn Phúc, Tp Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Hậu quả khiến một người chết là ông Trần Văn C (sinh năm 1979) và một người bị thương là ông Đỗ Hải Nam (sinh năm 1980), cùng trú tại trú tại thôn Hợp Thịnh xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an TP Yên Bái đã tổ chức phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân.

Theo Công an TP Yên Bái, nguyên nhân ban đầu xác định, do quá trình đào rãnh đặt ống cống đã đào sâu và gần chân kè đất của hộ dân gây sụt lún, đổ bờ kè dẫn tới tai nạn đáng tiếc. Hiện Công an TP Yên Bái tiếp tục xác minh, làm rõ theo quy định.

3736 2110c4deb550480e1141
Nguyên nhân ban đầu là do bờ kè bị sụt lún khiến tường bê tông bị đổ đè vào người.

Thông tin từ Thanh tra Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái, nhóm công nhân gồm 5 người (trong đó có 1 người chết và 1 người bị thương) là công nhân của Công ty Cổ phần Lâm Nông sản Thực phẩm Yên Bái được phân công nhiệm vụ di dời đường ống dẫn nước thải của Nhà máy giấy Yên Bình theo yêu cầu của đơn vị thi công thực hiện dự án. Đây là dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Khu công nghiệp phía Nam do Ban Quản lý Khu công nghiệp tỉnh Yên Bái làm chủ đầu tư.

3739 cb4d42f3337dce23976c
Người bị thương và tử vong là công nhân của Nhà máy giấy Yên Bình thuộc Công ty CP lâm nông sản thực phẩm Yên Bái.

Thời gian bắt đầu công việc khoảng 15h30 (1/7), nhiệm vụ của nhóm công nhân là cắt, hàn di chuyển đoạn đường ống dẫn nước thải dài 20m để tránh đè lên cống nước theo yêu cầu từ phía nhà thầu thi công, qua đó, nhóm công nhân phải hoàn thành công việc xong trong ngày 1/7 để sáng 2/7 ghép cốt pha, đổ bê tông mặt đáy cống.

Đến khoảng 20h50, nhóm công nhân thực hiện xong công việc di dời đường ống thì bất ngờ phần đất và bê tông kè taluy dương đổ xuống khiến cho 1 người tử vong, 1 người bị thương và 3 người may không vấn đề gì.

Về việc thi công ban đêm với nhóm công nhân của Công ty Cổ phần Lâm Nông sản Thực phẩm Yên Bái, liệu có đảm bảo an toàn lao động theo quy định của pháp luật là vấn đề được nhiều người dân đặt ra.

Hà Gia
Phiên bản di động