Công an quận Nam Từ Liêm liên tiếp phát hiện, xử lý các vi phạm về pháo

Công an quận Nam Từ Liêm đã liên tiếp bắt giữ các ổ nhóm có hành vi sản xuất, buôn bán, vận chuyển pháo nổ.
Công an lên phương án bảo vệ trận địa pháo hoa lớn nhất Thủ đô Người dân mua pháo hoa của Bộ Quốc phòng về bán có vi phạm không? Dập nát tay, thủng bụng do đốt pháo

Ngày 28/12/2023, tổ công tác Công an quận phát hiện một đối tượng có biểu hiện nghi vấn đang điều khiển xe máy, chở theo một thùng hàng giao cho khách cạnh Trạm biến áp Phú Đô 27.

Phát hiện thấy lực lượng công an, các đối tượng đã bỏ chạy để lại xe máy và thùng hàng bên trong có 18 hộp ghi là pháo nổ loại giàn 49 quả, tổng khối lượng là: 51,2 kg. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã xác định và vận động đối tượng Trịnh Anh Thắng (sinh năm: 1994, trú tại Thanh Chương, Nghệ An) ra đầu thú.

Đối tượng bị phát hiện khi đang cất giấu nhiều pháo nổ
Đối tượng bị bắt quả tang khi có hành vi buôn bán nhiều pháo nổ

Đối tượng đã sử dụng khu đất trống bên cạnh xưởng (tổ dân phố 3, Phú Đô) để cất giấu 12 giàn pháo 49 quả nhãn có chữ KS4-4911N; 1 giàn pháo 9 quả nhãn có chữ KS8-0915L; 4 quả pháo trứng 4 inch nhãn có chữ 4” Display Shells; 96 quả pháo bi vỏ nhựa được để trong 1 túi nilon.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam đối với Trịnh Anh Thắng về tội “Buôn bán hàng cấm”.

Tiếp đến, 22h ngày 19/1/2024, tổ công tác Công an quận tuần tra kiểm soát khu vực đường Mỹ Đình phát hiện ba nam thanh niên đang giao dịch hàng hoá bên một xe ô tô có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra, phát hiện số hàng hoá này gồm: 4 hộp nhãn chữ nước ngoài ghi Ririwang Yanhua; 6 hộp nhãn chữ nước ngoài ghi Nian Nian Hong; 7 hộp chữ nước ngoài ghi Fire works, 1 hộp nhãn chữ nước ngoài ghi Fashion Classic Fire Works Huakaifugui nghi là pháo hoa nổ.

Nhân lúc đông người, một đối tượng giao dịch đã bỏ đi khỏi nơi xảy ra sự việc. Tại chỗ, một nam thanh niên khai nhận là tài xế, đối tượng còn lại là Vũ Mạnh Hùng (SN: 1979; trú tại thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).

Lực lượng chức năng lấy lời khai đối tượng
Lực lượng chức năng lấy lời khai đối tượng

Tại cơ quan công an, Hùng khai nhận đã vận chuyển số pháo này giúp cho một người quen tên là Hoà. Ngày 5/2/2024, Toà án Nhân dân quận đã tuyên án 18 tháng tù đối với Vũ Mạnh Hùng về tội chuyển hàng cấm tại điểm c, khoản 1, Điều 191 BLHS năm 2015.

Xác định trước dịp Tết Nguyên đán là thời điểm các đối tượng buôn bán, vận chuyển, sản xuất pháo trái phép sẽ hoạt động mạnh, Công an quận Nam Từ Liêm đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những hành vi này.

Công an quận cũng kêu gọi người dân khi phát hiện các hành vi vi phạm về quản lý, sử dụng pháo thì tố giác với cơ quan công an để kịp thời xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Hoa Thành
Phiên bản di động