Công an Hà Nội phá ổ nhóm đánh bạc bằng hình thức Poker

Ổ nhóm đánh bạc bị Công an Hà Nội triệt phá khi lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra Câu lạc bộ Thể thao trí tuệ Bridge và Poker Capital & Pik Việt Nam.
Thanh Hóa: Triệt xoá đường dây đánh bạc qua mạng lên tới gần 4.000 tỷ đồng Thừa Thiên - Huế: Triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức lô đề

Ngày 5/6, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an thành phố Hà Nội cho biết vừa triệt phá ổ nhóm đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức chơi Poker tại Câu lạc bộ Thể thao trí tuệ Bridge và Poker Capital & Pik Việt Nam, ở số 1A phố Tăng Bạt Hổ, phường Phạm Đình Hồ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Trước đó, ngày 29/5, cảnh sát kiểm tra đột xuất Câu lạc bộ thể thao trí tuệ Bridge và Poker Capital & Pik Việt Nam ở phố Tăng Bạt Hổ và phát hiện hàng chục người có hành vi đánh bạc.

Lực lượng chức năng đã tạm giữ 24 người, trong đó có 3 "ông trùm" điều hành ổ bạc trá hình gồm Nguyễn Ngọc Phúc (36 tuổi), Hoàng Minh Châu (37 tuổi) và Nguyễn Tiến Long (37 tuổi), đều là chủ nhiệm câu lạc bộ.

cong an ha noi pha o nhom danh bac bang hinh thuc poker
3 đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc bằng hình thức Poker. Ảnh Zing.vn

Trong quá trình bắt quả tang các đối tượng về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc, lực lượng chức năng đã phát hiện, thu giữ hơn 177 triệu đồng, thu trên người các đối tượng 6 bộ tú lơ khơ và một số loại phỉnh có giá trị tương đương số tiền hơn 383 triệu đồng.

Khám xét khẩn cấp câu lạc bộ, cơ quan Công an phát hiện và thu giữ hơn 286 triệu đồng; 1.753 phỉnh, tương đương hơn 2,6 tỷ đồng; tám bộ máy tính để bàn, 40 điện thoại di động, ba đầu thu camera cùng nhiều sổ sách, giấy tờ tài liệu có liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc, đánh bạc.

Theo cơ quan điều tra, đây là ổ nhóm hoạt động có quy mô lớn, lợi dụng các quy định của Hiệp hội Bridge và Poker Việt Nam trong hoạt động tổ chức tập luyện, thi đấu trao giải Poker để tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Từ cuối năm 2017, nhóm của Phúc thành lập câu lạc bộ để tổ chức các giải Poker. Người chơi muốn tham gia phải nộp phí từ 250 nghìn đồng đến 3,6 triệu đồng/người.

Khi vận hành, Phúc và 2 chủ nhiệm còn lại đã cho phép người chơi sử dụng phỉnh thay cho tiền mặt để đặt cược. Người tham gia có thể mua phỉnh tại quầy thu ngân và bán lại khi dừng chơi theo tỷ lệ 1 điểm phỉnh tương đương 1.000 đồng.

Trên mỗi bàn chơi, Hoàng Minh Châu quy định trong từng ván bạc, nhân viên chia bài sẽ cắt lại số tiền phí theo quy định là 5% trên tổng số điểm chính mà người chơi thắng cuộc thu được, nhưng không quá số phỉnh tương đương 300.000 đồng.

Nhóm của Phúc được hưởng lợi 10,7% số tiền thu được hàng ngày trên mỗi người chơi bạc. Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội đang mở rộng vụ án.

Linh Anh
Phiên bản di động