Cơ quan chức năng mời Youtuber Thơ Nguyễn lên làm việc

Đại diện Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã gọi điện, gửi email, nhắn tin mời YouTuber Thơ Nguyễn lên làm việc nhưng cô này chưa trả lời. Công an cũng đang phối hợp tìm kiếm.
Búp bê Daruma - Biểu tượng may mắn của người dân Nhật Bản Bật mí về "yêu tinh may mắn" gây náo động MXH Việt nhiều ngày qua Mãn nhãn với triển lãm “Búp bê Truyền thống Nhật Bản” lần hai tại Hà Nội

Sáng 11/3, thông tin với báo chí, ông Lê Quang Tự Do - Cục phó Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, cơ quan này đã yêu cầu TikTok và YouTube gỡ những nội dung vi phạm liên quan đến việc đăng tải nội dung mê tín dị đoan trên các kênh do Thơ Nguyễn quản lý.

Thơ Nguyễn trong đoạn clip xin vía học giỏi
Thơ Nguyễn trong đoạn clip "xin vía học giỏi". Hình ảnh trích trong clip "xin vía học giỏi"

Ông Do cho biết, phía TikTok đã gỡ nội dung và tạm dừng kênh này. Đại diện TikTok cũng chia sẻ thêm do lượng người theo dõi YouTuber Thơ Nguyễn rất lớn nên dù mới mở, chỉ trong vòng 3 ngày, trang TikTok của Thơ Nguyễn đã thu hút lượng lớn người theo dõi.

Về phía YouTube, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử cũng đã gửi yêu cầu và báo chặn video có nội dung không phù hợp.

Theo ông Do, Cục Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử đã liên hệ với Thơ Nguyễn qua điện thoại và gửi cả email, tin nhắn nhưng người này chưa hồi đáp. Vì vậy, công an đang phối hợp để tìm kiếm Thơ Nguyễn.

YouTuber Thơ Nguyễn. Ảnh: Facebook nhân vật.
YouTuber Thơ Nguyễn. Ảnh: Facebook nhân vật.

Ông Tự Do cho biết, trong một vài ngày tới, nếu không liên hệ được với chủ kênh, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử sẽ yêu cầu Google chặn kênh Thơ Nguyễn và tạm khóa tài khoản.

Ông này cũng khẳng định, Bộ Thông tin và truyền thông cùng Bộ Công an có đủ khả năng và công cụ xử lý vi phạm trong lĩnh vực quản lý của mình.

Trong ngày 10/3, Thơ Nguyễn đã ẩn toàn bộ các clip trên TikTok nói chung và clip chính trong sự việc nói riêng. Sau đó, Thơ Nguyễn có đăng tải một đoạn clip khóc nức nở tuyên bố sẽ dừng không làm video nữa và chuyển sang làm công việc khác.

YouTuber Thơ Nguyễn giải thích về clip
YouTuber Thơ Nguyễn giải thích về clip "xin vía học giỏi"

Về clip xin lỗi đăng tải đêm 10/3, nhóm của Thơ Nguyễn chủ yếu tập trung vào giải thích, "minh oan" cho mình trong việc làm clip búp bê bùa ngải "xin vía" học giỏi cho các em nhỏ, như cô đã làm trong mấy ngày qua nhưng không được các phụ huynh chấp nhận lời giải thích.

Một trong những lý giải cho việc làm clip về búp bê Kumanthong của cô càng khiến dư luận bất bình là: "Quan điểm của người lớn chúng ta là thường hay né tránh đề cập tới những thứ không tốt. Nhưng đôi khi né tránh không hay vì càng cấm trẻ em càng tò mò hơn mà thôi".

"Nếu kênh của bạn ấy mà có tính giáo dục và nhân văn thì chỉ một clip búp bê Kumanthong này sai, công chúng vẫn sẽ bỏ qua, không ai hoàn hảo cả. Nhưng kênh của bạn này chủ yếu lảm nhảm làm bố mẹ phát điên từ lâu nên vô tình cái clip búp bê Kumanthong làm tràn ly nước mà thôi", anh Lê Xuân Đức - chủ tài khoản Facebook và YouTube Bố Con Sâu chia sẻ.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động