CLIP: Bắt gọn 2 đối tượng vận chuyển ma túy từ Lao Bảo về Đà Nẵng

Mỗi tháng, Bằng sẵn sàng bỏ ra hơn 32 triệu đồng cho đàn em thuê ô tô để vận chuyển ma túy.
Phá chuyên án ma túy lớn, bắt giữ 2 đối tượng tại khu vực biên giới Xét xử vụ “Hot girl” Đà Nẵng và đường dây cung cấp ma túy cho vũ trường Phát hiện người đàn ông tử vong bên trong khách sạn ở Đà Nẵng Clip: Bắt 2 đối tượng người Lào trong đường dây vận chuyển ma túy “khủng”
clip bat gon 2 doi tuong van chuyen ma tuy tu lao bao ve da nang
Đối tượng Bằng tại thời điểm bị bắt giữ (Ảnh: Công an cung cấp)

Chiều 16/10, Phòng Cảnh sát ma túy, Công an TP Đà Nẵng xác nhận đơn vị đang tạm giữ Nguyễn Duy Bằng (SN 1979, ngụ quận Thanh Khê) và Phạm Công Hoàng Huy (SN 1994, ngụ tỉnh Quảng Nam) về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Qua điều tra cho thấy, Bằng từng có 3 tiền án về các tội trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Trong thời gian đi tù, vợ của Bằng đã bỏ lại con nhỏ cho nhà nội rồi đi biệt tích.

Đến năm 2015, sau khi ra tù, Bằng sống chung với một người phụ nữ khác. Theo đó, cả 2 thuê một căn nhà trên đường Nguyễn Văn Cừ, TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) để sinh sống và tàng trữ chất ma túy.

Mỗi tháng, Bằng sẵn sàng bỏ ra hơn 32 triệu đồng cho đàn em thuê ô tô để vận chuyển ma túy. Để tránh phát hiện, Bằng, người tình và đàn em liên tục thay đổi chỗ ở.

clip bat gon 2 doi tuong van chuyen ma tuy tu lao bao ve da nang
Số ma túy tại hiện trường (Ảnh: Công an cung cấp)

Sau thời gian mật phục, biết Bằng và Huy ra cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị) để lấy ma túy về bán vào 12/10, Công an TP Đà Nẵng đã khẩn trương vào cuộc truy bắt.

Để tránh bị phát hiện, Bằng không chịu xuống xe nhận hàng mà giao cho Huy thử hàng và giao tiền ở cửa khẩu.

Chắc chắc hơn, Bằng điều khiển ô tô đi theo sau xe khách mà Huy bắt trước đó sau khi lấy được ma túy để trở về Đà Nẵng. Khi đến địa phận Thừa Thiên - Huế, Huy xuống xe khách và lên ô tô đi cùng Bằng để về lại Đà Nẵng.

Xác định đây là thời điểm chín mùi để bắt gọn 2 đối tượng, Công an TP Đà Nẵng đã phối hợp với Trạm CSGT Cửa Ô Hòa Hiệp (Liên Chiểu), đơn vị quản lý đường hầm Hải Vân để chặn đường ngay khi Bằng và Huy vừa qua cửa hầm phía Nam.

Đến 0 giờ 30 sáng 13/10, xe ô tô 7 chỗ của Bằng vừa qua khỏi cửa hầm, hàng chục trinh sát, công an đồng loạt lao ra chặn bắt. Bằng định ném ma túy phi tang nhưng không kịp. Hai nghi phạm sau đó đã bị khống chế.

Tang vật thu giữ gồm một bánh heroin 330 gam, 480 triệu đồng và 4 điện thoại di động.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động