Chuyển toàn bộ hồ sơ sang Công an để điều tra vụ Công ty Trang Bon

Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết do tính chất vụ việc của công ty TNHH Trang Bon phức tạp, có dấu hiệu sử dụng giấy tờ giả mạo nên sở đã chuyển toàn bộ hồ sơ sang cơ quan Công an để điều tra.
Nữ phóng viên bị gọi điện đe dọa: Báo Tuổi trẻ Thủ đô đề nghị công an vào cuộc xử lý nghiêm Sở Y tế Hải Phòng đề nghị thu hồi sản phẩm Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon Dùng giấy tờ giả, Chủ sản phẩm Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon có thể bị xử lý hình sự Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon: Sử dụng giấy công bố giả Hàng loạt dấu hiệu sai phạm của Công ty TNHH Trang Bon Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon: Đừng lầm tưởng là thuốc thảo dược trị bệnh phụ khoa

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có loạt bài phản ánh về những dấu hiệu vi phạm pháp luật trong qúa trình kinh doanh mỹ phẩm của công ty TNHH Trang Bon như: Thổi phồng công dụng sản phẩm thường thành mỹ phẩm, hô biến mỹ phẩm thành thuốc điều trị… đặc biệt, dù chưa được Sở Y tế Hải Phòng cấp phép lưu hành nhưng sản phẩm Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon đã được doanh nghiệp dùng số công bố hết hạn của sản phẩm khác từ năm 2011 để in lên vỏ bao bì, đồng thời chế một phiếu công bố có hình ảnh con dấu của sở Y tế Hải Phòng nhằm che mắt cơ quan quản lý và lừa dối người tiêu dùng.

Trao đổi với Tuổi trẻ & Pháp luật, ông Nguyễn Tiến Sơn - Phó giám đốc sở Y tế Hải Phòng cho biết phiếu công bố số 04/11/CBMP-HP không phải do sở cấp cho sản phẩm Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon mà đó là số công bố đã hết hạn của sản phẩm khác, công ty khác.

chuyen toan bo ho so sang cong an de dieu tra vu cong ty trang bon
Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon: Sử dụng giấy công bố giả

“Qua rà soát hồ sơ thì chúng tôi phát hiện, phiếu công bố số: 04/11/CBMP-HP, được Sở Y tế Hải Phòng cấp năm 2011 cho công ty khác, sản phẩm khác chứ không phải cấp cho công ty TNHH Trang Bon và sản phẩm Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon. Phiếu công bố này đến năm 2016 đã hết hạn rồi, nhưng họ lại in cái phiếu công bố cũ này để sửa tên sản phẩm, tên công ty, thay năm 2011 thành 2016. Nhưng họ lại không ngờ thông số 04/11 là thể hiện cho tháng 4 năm 2011 nên chỉ cần nhìn qua là biết phiếu đó không đúng” – Ông sơn cho biết.

Trước dấu hiệu vi phạm pháp luật đặc biệt nghiêm trọng nêu trên, Sở Y tế Hải Phòng đã ban hành công văn hỏa tốc số 2685/SYT-NVD để yêu cầu đình chỉ lưu hành và thu hồi toàn quốc sản phẩm Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon.

chuyen toan bo ho so sang cong an de dieu tra vu cong ty trang bon
Phiếu công bố Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon được "tái chế" từ tờ phiếu của sản phẩm khác

Tại công văn Sở Y tế Hải Phòng cũng đề nghị Cục quản lý dược chỉ đạo các sở Y tế các tỉnh, thành phố kiểm tra, giám sát việc lưu thông sản phẩm Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon trên thị trường và tiến hành thu hồi, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ngày 4/11, bà Phạm Thu Xanh - Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết sau khi ban hành công văn thu hồi sản phẩm Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon do tập đoàn TBH nhãn hiệu Bosana (trước khi sáp nhập sản phẩm này thuộc công ty TNHH Trang Bon) phân phối. Sở Y tế Hải Phòng đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang cơ quan Công an Hải Phòng để điều tra làm rõ.

“Vì vụ việc này có dấu hiệu giả mạo giấy tờ nên sở Y tế không thể giải quyết được và đã chuyển hồ sơ sang Công an thành phố”.

Trước đó, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng tải loạt bài phản ánh về dấu hiệu sai phạm của công ty TNHH Trang Bon đã gây xôn xao dư luận, nhận được nhiều sự quan tâm của độc giả đặc biệt là người tiêu dùng.

Tuy nhiên, cách đây gần 1 tháng, phóng viên bất ngờ nhận được hàng chục cuộc gọi từ nhiều số điện thoại lạ với lời lẽ khiếm nhã, vu khống thậm chí là đe dọa yêu cầu gỡ bài… Nhằm đảm bảo sự an toàn cho phóng viên và tinh thần thượng tôn pháp luật chiều ngày 9/10, Ban Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã khẩn cấp gửi công văn tới các cơ quan chức năng. Đồng thời đề nghị Công an quận Nam Từ Liêm (nơi phóng viên đang cư trú) có biện pháp kịp thời ngăn chặn những hành vi đe dọa như trên, hỗ trợ, bảo vệ an toàn cho phóng viên.

D.Hưng - Đinh Linh
Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động