Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh phúc đối thoại với thanh niên

Ngày 9/5/2022, tại Nhà hát tỉnh, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có buổi đối thoại với thanh niên tỉnh Vĩnh Phúc.
Vĩnh Phúc: Bị tạm giữ phương tiện vi phạm, 2 đối tượng liền trộm lại phương tiệnVĩnh Phúc: Lên kịch bản, phương án cho cán bộ y tế giỏi chuyên môn sẵn sàng cho SEA Games 31Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Viếng các nghĩa trang liệt sĩ thuộc khu vực Tây Bắc

Dự buổi đối thoại có đồng chí Trần Thanh Hải, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố cùng hơn 1.000 đoàn viên thanh niên.

Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu tham quan gian trưng bày sách. Ảnh: Dương Chung
Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu tham quan gian trưng bày sách. Ảnh: Dương Chung

Tại buổi đối thoại, đại diện đoàn viên thanh niên đặt câu hỏi về chính sách khuyến khích, trọng dụng và phát triển các tài năng trẻ, các vận động viên đạt thành tích cao trong lĩnh vực thể dục thể thao; định hướng chỉ đạo trong công tác đào tạo các ngành nghề phù hợp, bảo đảm giải quyết việc làm cho thanh niên; quan tâm xây dựng thêm nhiều điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi; có cơ chế bổ sung kinh phí cho tổ chức đoàn các cấp, đặc biệt là đoàn cơ sở; chủ trương hỗ trợ thanh niên, đặc biệt là thanh niên nông thôn khởi nghiệp và hỗ trợ về vốn vay.

Bí thư Đoàn thanh niên xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên Nguyễn Việt Nhật đặt câu hỏi tại buổi đối thoại
Bí thư Đoàn thanh niên xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên Nguyễn Việt Nhật đặt câu hỏi tại buổi đối thoại

Đoàn viên thanh niên cũng đặt vấn đề hiện nay mạng internet, mạng xã hội phát triển rất mạnh, được các bạn trẻ sử dụng rộng rãi, bên cạnh những lợi ích mà mạng xã hội mang lại thì thực tế cho thấy tỷ lệ không nhỏ thanh thiếu niên lợi dụng không gian mạng để thực hiện các hành vi phi phạm pháp luật như lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đăng tải, chia sẻ video, clip có nội dung xấu, độc ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc trả lời các ý kiến các thanh niên
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc trả lời các ý kiến các thanh niên

Thậm chí có nhiều vụ việc vi phạm pháp luật nghiêm trọng liên quan đến mạng xã hội mà đối tượng là đoàn viên thanh niên. Trước thực trạng này, đoàn viên thanh niên đặt câu hỏi quan tâm đến những định hướng, chỉ đạo của tỉnh đối với các cơ quan quản lý nhà nước nhằm kiểm soát các luồng thông tin xấu độc và hạn chế những thông tin xấu độc trên không gian mạng.

Các câu hỏi, vấn đề đoàn viên thanh niên quan tâm đã được Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành và lãnh đạo các sở, ban, ngành kịp thời giải đáp.

Đồng chí Nguyễn Việt Nhật- Bí thư Đoàn xã Quất Lưu, Bình Xuyên Xin lãnh đạo Tỉnh đánh giá việc này như thế nào? UBND tỉnh có những chính sách nào để khuyến khích, trọng dụng và phát triển các tài năng trẻ, các vận động viên đạt thành tích cao trong lĩnh vực thể dục thể thao?

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc trả lời: Hiện nay, việc phát hiện và đào tạo và sử dụng các tài năng trẻ trong lĩnh vực thể dục, thể thao là hết sức cần thiết. Trên thực tế rất nhiều năm qua Vĩnh Phúc chưa có một lực lượng vận động viên chất lượng tại các sân chơi thể thao trong nước và quốc tế. Tỉnh ủy UBND tỉnh rất quan tâm đội tuyển CLB bóng đá Hải Nam- Vĩnh Yên Vĩnh Phúc đây là một sân chơi tài năng cho giới trẻ ham mê bóng đá hiện nay. Câu lạc bộ bóng đá Hải Nam Vĩnh Yên là đại diện đến từ Vĩnh Phúc góp mặt giải bóng đá hạng Nhì quốc gia năm 2022.

Trao đổi, thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh từ khi tái lập đến nay, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đưa ra những phân tích, so sánh sâu để đoàn viên thanh niên nhận thấy rõ bước phát triển mạnh mẽ của tỉnh và cũng là thách thức đặt trên vai thế hệ trẻ đối với sự phát triển trong tương lai của quê hương. Vấn đề tỉnh đặt ra là thanh niên cần làm gì để nắm bắt cơ hội giao lưu, hợp tác với các địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành tặng sách cho đoàn viên thanh niên
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành tặng sách cho đoàn viên thanh niên

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh, năm 2021, Vĩnh Phúc đã thành công và trở thành điểm sáng của cả nước trong chống dịch Covid-19, trong đó có đóng góp to lớn của lực lượng thanh niên. Nhờ đó, kinh tế tăng trưởng cao; thu hút đầu tư đạt trên 1 tỷ USD - cao nhất từ trước đến nay; chỉ số PCI trở lại tốp đầu đứng thứ 5 cả nước về chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc.

Ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và thành quả các cấp bộ đoàn đạt được trong thời gian qua, đồng chí Lê Duy Thành khẳng định những vấn đề đoàn viên thanh niên đặt ra tại buổi đối thoại cũng chính là vấn đề Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc rất quan tâm. Đồng chí mong muốn đoàn viên thanh niên nghiêm túc nhìn nhận vai trò, chủ động vào cuộc tất cả các phong trào; nhận diện lại bản thân mình để phát huy thế mạnh, khắc phục điểm yếu, tư duy đúng, đặt mục tiêu và quyết tâm hành động để thành công. Đồng chí cũng đề nghị các cấp bộ đoàn tiên phong, gương mẫu giữ gìn, phát huy văn hoá truyền thống của tỉnh; mạnh dạn hiến kế để góp phần thay đổi vị thế của Vĩnh Phúc trong tương lai.

Tại buổi đối thoại, các đoàn viên thanh niên được nghe diễn giả Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch Công ty cổ phần viễn thông FPT chia sẻ chủ đề “Công nghệ và công việc tương lai – làm chủ cuộc đời với học tập suốt đời”.

Nhân dịp này, 26 đoàn viên thanh niên có thành tích xuất sắc trong phong trào “Tôi yêu tổ tổ quốc tôi năm 2021” được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn.

Lê Sơn
Phiên bản di động