Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND các cấp tuyệt đối không được lơ là, chủ quan; tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý kịp thời các vi phạm theo đúng quy định.
Hải Dương: Giảm 667 chốt kiểm soát dịch Covid-19 cấp huyện, thị xã, thành phố Hải Dương: Uống rượu lái xe rồi cướp máy đo thân nhiệt của chốt phòng dịch Hải Dương: Hạn chế tối đa người tỉnh khác qua phà Mây

Thời gian qua, đại đa số người dân trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16/CT-TTg, tuy vậy vẫn còn có một số người dân thực hiện chưa nghiêm. Đặc biệt trong những ngày gần đây có hiện tượng người dân chủ quan, lơ là, tụ tập đông người, không giữ đúng khoảng cách an toàn; một số cửa hàng không phải kinh doanh mặt hàng thiết yếu đã mở cửa trở lại. Theo đánh giá của các chuyên gia dịch tễ học, Hải Dương là một trong những tỉnh/ thành phố có nguy cơ dịch bùng phát cao của cả nước.

chu tich ubnd tinh hai duong yeu cau thuc hien nghiem chi thi 16ct ttg
Ảnh minh họa.

Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Hải Dương, ngày 12/4, UBND tỉnh ban hành Công điện 01/CĐ-UBND về tăng cường thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND các cấp tiếp tục tuyên truyền, vận động, đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan; tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý kịp thời các vi phạm theo đúng quy định.

Chủ tịch UBND các cấp, lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát, đặc biệt, là lực lượng công an xử lý nghiêm những người không thực hiện cách ly xã hội, tập trung đông người, không đeo khẩu trang nơi công cộng, không có việc cần thiết nhưng vẫn ra đường.

Đồng thời, Chủ tịch UBND cũng yêu cầu mọi người dân phải tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ; thực hiện nghiêm biện pháp cách ly toàn xã hội, ở tại nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, đeo khẩu trang ở nơi công cộng…

Nếu địa phương nào để xảy ra tình trạng để người dân không thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 thì người đứng đầu địa phương đó phải chịu trách nhiệm.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cũng yêu cầu Sở Công Thương rà soát lại Danh mục các mặt hàng thiết yếu, báo cáo UBND tỉnh trước 10h00 ngày 13/4/2020.

chu tich ubnd tinh hai duong yeu cau thuc hien nghiem chi thi 16ct ttg
Hoàng Duy
Phiên bản di động