Chủ tịch tỉnh Bắc Giang chỉ đạo làm rõ vụ đốt chất thải trái phép tại huyện Lục Nam

Sau phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô, chuyên trang Tuổi trẻ và Pháp luật về việc 1 số cá nhân, tổ chức tự ý san ủi, xây dựng lò đốt, tái chế chất thải trái phép vừa bị Bộ công an triệt phá trên phần đất của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Mai Sơn. Chủ tịch tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo Sở TN&MT Bắc Giang, Công an tỉnh và huyện Lục Nam làm rõ trách nhiệm những người có liên quan.
Bắc Giang: Nhiều Spa dùng sản phẩm Iris trôi nổi để “điều trị” da cho khách hàng Phát hiện 2 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trong vụ đốt chất thải tại Bắc Giang Bắt quả tang một cơ sở xử lý “chui” gần 100 tấn nghi là chất thải nguy hại tại Bắc Giang "Kẽ hở" của luật và "trí thông minh" của Chủ đầu tư Cụm công nghiệp Lan Sơn

Liên quan đến việc Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Bộ Công an) bắt quả tang một cơ sở đốt chất thải nguy hại trái phép tại khu vực Khe Bần, thôn Vĩnh Hồng, xã Lục Sơn, huyện Lục Nam với số lượng gần 100 tấn... Ông Lê Ô Pích, Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Giang thừa lệnh Chủ tịch tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan vào cuộc làm rõ vụ việc và trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan.

Chủ tịch tỉnh Bắc Giang chỉ đạo làm rõ vụ đốt chất thải trái phép tại huyện Lục Nam
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo Sở TN&MT, Công an tỉnh và UBND huyện Lục Nam làm rõ trách nhiệm của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Mai Sơn và các tổ chức, cá nhân khi tự ý san ủi, xây dựng lò đốt, tái chế chất thải trái pháp luật

Tại văn bản số 123 ngày 13/1 do ông Lê Ô Pích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ký đã chỉ đạo Sở TN&MT, Công an tỉnh và UBND huyện Lục Nam làm rõ trách nhiệm của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Mai Sơn và các tổ chức, cá nhân khi tự ý san ủi, xây dựng lò đốt, tái chế chất thải trái pháp luật.

Đồng thời thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19 đối với những người tiếp xúc gần với 2 người Trung Quốc đã đưa đi cách ly.

Chủ tịch tỉnh Bắc Giang chỉ đạo làm rõ vụ đốt chất thải trái phép tại huyện Lục Nam
Cơ quan chức năng xác định sơ bộ xác định có khoảng 100 tấn các loại chất thải gồm: Bản mạch, vi mạch, IC điện tử đã qua sử dụng; thành phẩm dạng khối là hỗn hợp kim loại đồng, sắt, chì

Ngoài ra, Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện Lục Nam tăng cường công tác quản lý địa bàn, nắm bắt người cư trú, kiểm tra nghiêm ngặt các cơ sở lưu trú trên địa bàn.

Như chúng tôi đã thông tin trước đó, Cục Cảnh sát môi trường (Bộ Công an) đã bắt quả tang ông Hoàng Văn Hiệu, hộ khẩu thường trú xã Liên Phương, TP Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên) làm chủ, sử dụng lò đốt thủ công để đốt chất thải là bản mạch, vi mạch, IC điện tử đã qua sử dụng, nghi là chất thải nguy hại để tách lấy kim loại.

Chủ tịch tỉnh Bắc Giang chỉ đạo làm rõ vụ đốt chất thải trái phép tại huyện Lục Nam
Có hay không hành vi tiếp tay của một số cá nhân, tổ chức để cơ sở này xây dựng và tái chế chất thải nguy hại

Tại hiện trường, sơ bộ xác định có khoảng 100 tấn các loại chất thải gồm: Bản mạch, vi mạch, IC điện tử đã qua sử dụng; thành phẩm dạng khối là hỗn hợp kim loại đồng, sắt, chì…

Được biết, cơ sở này xây dựng lò đốt chất thải nguy hại trên phần đất thuộc quyền quản lý của Công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp Mai Sơn.

Chủ tịch tỉnh Bắc Giang chỉ đạo làm rõ vụ đốt chất thải trái phép tại huyện Lục Nam
Có 2 công nhân người Trung Quốc đã nhập cảnh trái phép và đã bị đưa đi cách ly phòng dịch Covid – 19 tại cơ sở tái chế chất thải trái phép này

Không những vậy, trong số 24 công nhân đang làm việc tại cơ sở đốt chất thải nguy hại trái phép này có 4 công nhân là người Trung Quốc. Trong đó, có 2 công nhân đã nhập cảnh trái phép và bị đưa đi cách ly phòng dịch Covid – 19.

Được biết, 4 người Trung Quốc khai báo đến làm việc tại cơ sở này từ ngày 7/1/2021 và không khai báo tạm trú theo quy định.

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Doãn Hưng - Vi Hải
Phiên bản di động