Chủ đầu tư Discovery Complex tự ý ngăn chia phòng tầng 9 và 50 để sử dụng sai mục đích

Coi thường pháp luật, ngăn chia tầng 9 và tầng 50, dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy do Công ty CP Đầu tư thương mại và Dịch vụ Cầu Giấy làm chủ đầu tư vẫn chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy.
Cấp điện cho chung cư Discovery Complex để nghiệm thu PCCC chứ không phải cho cư dân Chủ đầu tư "lùa" cư dân vào chung cư Discovery Complex 302 Cầu Giấy bất chấp nguy cơ cháy nổ

Như chúng tôi đã phản ánh, Chủ đầu tư dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy là Công ty CP đầu tư thương mại dịch vụ Cầu Giấy ngang nhiên xây tường ngăn chia tại tầng 50 (theo thiết kế để làm tầng kỹ thuật tháp căn hộ) và tầng 9 (làm tầng cây xanh của tòa nhà chung cư). Mục đích chia ngăn hai tầng trên để chia thành các phòng để làm chung cư để bán cho khách hàng có nhu cầu.

chu dau tu discovery complex tu y ngan chia phong tang 9 va 50 de su dung sai muc dich
Chủ đầu tư Discovery Complex tự ý ngăn chia phòng tầng 9 và 50 để sử dụng sai mục đích.

Ngay sau đó, ngày 24/1/2019, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức thực hiện cưỡng chế tháo dỡ bộ phận công trình xây dựng vi phạm trật tự xây dựng tại dự án Trung tâm thương mại, văn phòng và nhà chung cư cao tầng để bán và cho thuê (Discovery Complex) địa chỉ số 302 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội theo Quyết định 488/QĐ-ĐC ngày 29/10/2018 của UBND quận Cầu Giấy.

Theo đó, UBND quận Cầu Giấy chỉ đạo Đội quản lý trật tự đô thị phối hợp với các phòng ban chức năng và UBND phường Dịch Vọng tiến hành hỗ trợ chủ đầu tư phá dỡ các hạng mục công trình vi phạm, theo đó dựng hàng rào tôn phục vụ công tác cưỡng chế, phá dỡ tường xây ngăn chia tại tầng 50 và hiện tại tầng 9 làm tầng cây xanh 1 vẫn chưa xử lý xong phần vi phạm.

Đến thời điểm hiện tại (3/2020), dự án Discovery Complex Cầu Giấy vẫn chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, trong khi đó đã có 365 hộ dân vào sinh sống tại tòa nhà lúc nào cũng trong tình trạng nơm nớp lo sợ cháy nổ suốt hai năm qua.

chu dau tu discovery complex tu y ngan chia phong tang 9 va 50 de su dung sai muc dich
chu dau tu discovery complex tu y ngan chia phong tang 9 va 50 de su dung sai muc dich
Mặc dù chưa được nghiệm thu PCCC, nhưng 365 hộ dân đã vào chung cư sinh sống đã hai năm qua.

Mới đây, Công ty điện lực Cầu Giấy thực hiện cắt điện theo hợp đồng ký kết với chủ đầu tư dự án Discovery Complex Cầu Giấy bởi chủ đầu tư không cung cấp được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy. Trong khi đó, phía Công ty điện lực Cầu Giấy cho rằng, "Điện cung cấp cho tòa nhà Discovery Complex Cầu Giấy là để phục vụ nghiệm thu phòng cháy chữa cháy", nhưng chủ đầu tư lại mang phục vụ người dân sinh hoạt.

Được biết, Công ty CP đầu tư thương mại dịch vụ Cầu Giấy mới đang làm thủ tục nghiệm thu phòng cháy chữa cháy của tòa nhà, tuy nhiên, hiện tháp văn phòng chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy nên dự án chưa có văn bản nghiệm thu phòng cháy chữa cháy của toàn nhà.

Trước đó, Tuổi trẻ và Pháp luật có bài viết phản ánh Chủ đầu tư "lùa" cư dân vào chung cư Discovery Complex 302 Cầu Giấy bất chấp nguy cơ cháy nổCấp điện cho chung cư Discovery Complex để nghiệm thu PCCC chứ không phải cho cư dân.

Còn tiếp…

Doãn Hưng - Đức Mậu
Phiên bản di động