Chiến sỹ Công an dũng cảm cứu được nhiều người bị đuối nước khi đi tắm biển

Trung uý Thái Ngô Hiếu, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Đồng Nai đã dũng cảm cứu sống được nhiều bị đuối nước, sóng biển cuốn trôi
Bắc Giang: Xử lý đối tượng vào Fanpage của Công an để bình luận bôi nhọ Công an

Theo đó, vào thời gian trên, tại bãi tắm thuộc khu Resort Zenna, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, một số người dân phát hiện nhiều người tắm biển bị đuối nước do sóng lớn cuốn trôi nên vội kêu mọi người cứu giúp.

Lúc này, Trung uý Thái Ngô Hiếu, cán bộ thuộc Đội CC&CNCH KV Trảng Bom, (Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Đồng Nai), đang cùng gia đình đi nghỉ lễ tại đây đã nghe thấy tiếng kêu cứu. Ngay lập tức Trung uý Hiếu đã băng nhanh đến khu vực có người bị nạn, đưa được nhiều người vào bờ.

Hình ảnh Trung uý Thái Ngô Hiếu cứu sống nhiều nạn nhân (ảnh cắt từ cliu)
Hình ảnh Trung uý Thái Ngô Hiếu cứu sống nhiều nạn nhân bị đuối nước (ảnh cắt từ cliup

Sau đó, đồng chí Hiếu tiếp tục lần mò và tìm được thêm 1 nạn nhân đuối nước nữa, tất cả đều trong tình trạng đã bất tỉnh, tay chân tím tái. Khi mang nạn nhân lên bờ, bằng những kĩ năng, nghiệp vụ, Trung uy Hiếu đã nhanh chóng hô hấp nhân tạo, bóp tim ngoài lồng ngực và cứu sống được nạn nhân.

Khi các nạn nhân cho biết, còn 1 nạn nhân nữa vẫn chưa được tìm thấy, đồng chí Thái Ngô Hiếu cùng các cán bộ chiến sĩ của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục tổ chức tìm kiếm nhưng khi tìm thấy thì nạn nhân đã không qua khỏi.

Mạng xã hội chia sẻ câu chuyện cùng hình ảnh Trung uý Hiếu dũng cảm cứu được nhiều người bị đuối nước trong ngày nghỉ lễ
Mạng xã hội chia sẻ câu chuyện cùng hình ảnh Trung uý Hiếu dũng cảm cứu được nhiều người bị đuối nước trong ngày nghỉ lễ

Theo lời kể của những người chứng kiến, một nhóm bạn trẻ khoảng 20 tuổi, đang tắm biển gần đấy thì bất ngờ xảy ra tình trạng đuối nước tập thể. Sự việc xảy ra rất nhanh khiến những người dân xung quanh hoảng loạn, không thể ứng cứu kịp thời.

Khu vực mà nhóm bạn trẻ bị đuối nước khá sâu, nước chảy xiết kèm theo nhiều nạn nhân không biết bơi nên khi ra vùng nước sâu, bị hụt chân thì hốt hoảng kéo lấy nhau khiến cả nhóm bị đuối nước. Người dân xung quanh phát hiện cũng chỉ biết tri hô, kêu cứu và gọi điện cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH trong tình trạng vô cùng sợ hãi.

Sự cố trên đã để lại nhiều đau thương cho gia đình nạn nhân xấu số, và cũng là bài học cho nhiều bạn trẻ khi tham gia các hoạt động vui chơi gần những khu vực nước sâu, nguy hiểm.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động