Cháy Nhà thờ Đức Bà - 850 năm lịch sử hóa tro tàn

Ngày 15/4, người dân Paris và thế giới đau đớn, bàng hoàng chứng kiến Nhà thờ Đức bà - công trình lịch sử hơn 850 năm tuổi - tan thành tro bụi sau vụ hỏa hoạn cực lớn.
VIDEO: Cháy lớn tại Nhà thờ Đức Bà Paris Nhà thờ Đức Bà Paris bất ngờ bốc cháy trong đêm
chay nha tho duc ba 850 nam lich su hoa tro tanchay nha tho duc ba 850 nam lich su hoa tro tan

5 giờ 50 phút (tức khoảng 10 giờ 50 phút theo giờ Việt Nam) ngày 15/4, hàng ngàn người dân Paris đã không khỏi bàng hoàng khi chứng kiến ngọn lửa lớn đang nuốt chửng Nhà thờ Đức Bà, một trong những công trình kiến trúc lâu đời nhất ở Châu Âu vào lúc này.

Cảnh sát cho rằng nguyên nhân của vụ việc có thể là do các hoạt động sửa chữa đang diễn ra ở nhà thờ. Là một công trình kiến trúc 850 năm tuổi, các nhà chức trách đã nhiều lần phải tu bổ nhà thờ này để giúp nó có thể tiếp tục tồn tại theo thời gian.

chay nha tho duc ba 850 nam lich su hoa tro tanchay nha tho duc ba 850 nam lich su hoa tro tan

Ngọn lửa đã bùng cháy qua mái của nhà thờ và nhanh chóng nuốt chứng một phần tháp nhọn của công trình, làm cho tòa tháp này nhanh chóng sụp đổ. Tòa tháp nhọn này được xây dựng bằng gỗ và chì và được xây dựng trong lần tu bổ diễn ra vào giữa thế kỷ 19. Khói đen đã bốc lên bầu trời Paris và tro bụi đã bám lấy những khu vực xung quanh hiện trường. Hiện không có bất kỳ thiệt hại nào về người được ghi nhận.

chay nha tho duc ba 850 nam lich su hoa tro tanchay nha tho duc ba 850 nam lich su hoa tro tan

Một phát ngôn viên của nhà thờ cho biết toàn bộ nội thất làm bằng gỗ của Nhà thờ Đức Bà nhiều khả năng đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Trong khi đó, Phó Thị trưởng Paris Emmanuel Gregoire cho biết các đơn vị cứu hộ đang tìm cách để cứu lấy những tác phẩm nghệ thuật và những hiện vật vô giá đang có mặt tại nhà thờ.

“Có rất nhiều tác phẩm nghệ thuật đang được đặt bên trong nhà thờ. Đây là một thảm kịch thực sự”, Thị trưởng Paris Anne Hidalgo phát biểu trước báo giới.

chay nha tho duc ba 850 nam lich su hoa tro tan
Hàng ngàn người dân đã chứng kiến vụ cháy, rất nhiều trong số đó đã bật khóc và một số người đã hát những bài thánh ca trong giờ phút đau thương.
Linh Anh
Phiên bản di động