Cấp điện cho chung cư Discovery Complex để nghiệm thu PCCC chứ không phải cho cư dân

Việc cấp điện cho dự án chung cư Discovery Complex để phục vụ việc nghiệm thu PCCC, chứ không phải để phục vụ sinh hoạt của cư dân. Tuy nhiên Công ty CP Đầu tư thương mại Dịch vụ Cầu Giấy bất chấp pháp luật để sử dụng điện trái quy định.
Chủ đầu tư "lùa" cư dân vào chung cư Discovery Complex 302 Cầu Giấy bất chấp nguy cơ cháy nổ

Bất chấp quy định của pháp luật khi chưa được nghiệm thu về an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC), chủ đầu tư dự án Discovery Complex là Công ty CP Đầu tư thương mại Dịch vụ Cầu Giấy lại “lùa” cư dân vào ở. Không những thế, đơn vị cấp điện cho chủ đầu tư chỉ để phục vụ cho việc nghiệm thu PCCC, nhưng chủ đầu tư lại mang cấp điện cho người dân sinh hoạt và phục vụ kinh doanh thương mại.

cap dien cho discovery complex de nghiem thu pccc chu khong de cho cu dan
Cấp điện cho Discovery Complex để nghiệm thu PCCC chứ không phải để cho cư dân.

Trả lời PV, đại diện Điện lực Cầu Giấy cho hay: “Dự án Công trình Trung tâm Thương mại, văn phòng, căn hộ cao cấp để bán và cho thuê “Discovery Complex” số 302 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng quận Cầu Giấy được cấp điện qua hợp đồng mua bán điện số 18-090003 ngày 12/2/2018 ký giữa Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội và Công ty CP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Cầu Giấy để phục vụ nghiệm thu hệ thống phòng cháy chữa cháy và hoàn thiện dự án. Hợp đồng có hiệu lực đến ngày 12/02/2020”.

Ngoài ra, Công ty Điện lực Cầu Giấy đã gửi các văn bản tới chủ đầu tư từ tháng 12/2019 và tháng 1/2020 để yêu cầu khách hàng bổ sung các giấy tờ theo quy định để ký lại hợp đồng khi hợp đồng trên hết hiệu lực. Tuy nhiên, đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa bổ sung được giấy tờ nào.

Mới đây, tại cuộc họp do UBND quận Cầu Giấy chủ trì, phía Điện lực Cầu Giấy khẳng định: “Hiện nay, Công ty Điện lực Cầu Giấy đang cung cấp điện cho công trình 302 Cầu Giấy để chủ đầu tư thực hiện công tác kiểm tra công tác nghiệm thu PCCC. Đến nay, hợp đồng cung cấp điện cho chủ đầu tư đã hết hạn (12/12/2019). Công trình chưa được nghiệm thu PCCC nên việc cung cấp điện cho các hộ dân tiềm ẩn nhiều rủi ro về an toàn cháy nổ. Công ty cắt điện theo quy định của pháp luật, tuy nhiên, do có thể ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân nên bên điện lực mới tạm cấp điện cho các hộ dân”.

Trả lời về sự việc trên, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy – ông Trần Việt Hà khẳng định: “Việc Công ty Điện lực Cầu Giấy cắt điện là thực hiện đúng theo quy định của pháp luật, tuy nhiên, khi có ý kiến của chính quyền nhằm đảm bảo an sinh cho các hộ dân, điện lực đã cung cấp lại cho các hộ dân. Qua đó, UBND quận sẽ có văn bản để công ty điện lực có căn cứ giải quyết”.

cap dien cho discovery complex de nghiem thu pccc chu khong de cho cu dan
Hệ thống PCCC tại Discovery Complex chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu

Được biết, Chung cư Discovery Complex có 365 hộ dân đã nhận bàn giao và sinh sống tại tòa nhà từ năm 2018. Thế nhưng đến tận bây giờ, những điều kiện để đảm bảo an toàn, an sinh xã hội của người dân lại không được chủ đầu tư đảm bảo quyền lợi.

Trước đó, Tuổi trẻ và Pháp luật đã thông tin về việc “Chủ đầu tư "lùa" cư dân vào chung cư Discovery Complex 302 Cầu Giấy bất chấp nguy cơ cháy nổ”. Cụ thể, theo phản ánh của người dân đang sống tại chung cư Discovery Complex, hơn 2 năm qua, họ tới ở tại khu chưng cư này khi hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) chưa được nghiệm thu.

Đại diện cư dân Discovery Complex cho hay: "Không có hệ thống PCCC kéo theo rất nhiều vấn đề gây khó khăn vô cùng cho cư dân ở đây, hơn 2 năm qua, PCCC chưa có, đăng ký tạm trú không được với địa phương, con cái học hành không được đúng tuyến bởi các trường ở đây ưu tiên tuyến chính có hộ khẩu ở đây trước. Trong khi ở đây sổ hồng, sổ đỏ, thậm chí ngay cả sổ KT2, KT3 (khai báo tạm trú, tạm vắng) cũng không làm được. Chúng tôi như đi ở thuê, ở nhờ chủ đầu tư vậy."

(Còn nữa…)

Doãn Hưng - Đức Mậu
Phiên bản di động