Cao Bằng: Liên tiếp bắt giữ nhiều đối tượng trộm cắp, cướp giật

Lực lượng chức năng tỉnh Cao Bằng vừa bắt giữ 3 đối tượng trong 2 vụ trộm cắp, cướp giật trên địa bàn.
Cao Bằng: Bắt giữ hotgirl buôn bán thuốc lắcCao Bằng: Hai đối tượng mua bán ma túy và trồng cây thuốc phiệnCao Bằng: Một đối tượng đưa đón 6 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Theo đó, ngày 19/7, Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Cao Bằng vừa bắt 2 đối tượng là Vi Văn Mạnh (SN 2005) và Mông Nhật Khanh (SN 2005) cùng trú tại xã Quang Hán, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng để điều tra hành vi cướp giật tài sản.

Đối tượng là Vi Văn Mạnh và Mông Nhật Khanh
Đối tượng là Vi Văn Mạnh và Mông Nhật Khanh

Vào khoảng 17h ngày 19/7, Mạnh điều khiển xe Honda Wave màu trắng chở Khanh đi từ huyện Trùng Khanh ra thành phố Cao Bằng với mục đích tìm “con mồi”. Đến 18h cùng ngày, khi đi đến khu vực thuộc tổ 3, thuộc phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng, 2 đối tượng phát hiện 1 người phụ nữ đi một mình, nên đã áp sát để Khanh thực hiện hành vi cướp giật nhưng không thành công.

Đến khoảng 19h30 cùng ngày, tại khu vực thuộc tổ 2, phường Đề Thám, cùng hành vi tương tự, 2 đối tượng tiếp tục thực hiện hành vi cướp giật túi xách đối với 1 người phụ nữ khác và cũng không thành công. Nạn nhân bị ngã, kéo lê trên đường và bị xây xát nhẹ ở tay và chân.

Đối tượng Mông Nhật Khanh tại cơ quan công an
Đối tượng Mông Nhật Khanh tại cơ quan công an

Sau khi bị cướp giật, các nạn nhân của vụ án đã đăng thông tin lên trang mạng xã hội Facebook. Qua xác minh, lực lượng chức năng đã bắt giữ 2 đối tượng trên.

Trong một vụ việc khác Công an thành phố Cao Bằng cũng đã bắt giữ 1 đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản.

Cụ thể, khoảng 17h35 ngày 19/7, Công an thành phố Cao Bằng đang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực tổ 11, phường Sông Bằng, thành phố Cao Bằng phát hiện đối tượng Lý Văn Việt (SN 1996, trú tại xã Kim Cúc, huyện Bảo Lạc) cầm theo 1 chiếc laptop có biểu hiện nghi vấn.

Đối tượng Lý Văn Việt
Đối tượng Lý Văn Việt

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra. Đối tượng đã không chứng minh được nguồn gốc của chiếc laptop nói trên. Tại cơ quan công an, Việt khai nhận đi từ huyện Bảo Lạc ra thành phố Cao Bằng để tìm việc làm nhưng không tìm được. Trong thời gian ấy, đối tượng phát hiện ngôi nhà không khóa cửa và không có người ở nhà nên đã đột nhập lấy đi 1 chiếc laptop. Vừa thực hiện xong hành vi phạm tội thì Việt bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Hiện, Công an thành phố Cao Bằng đang hoàn tất các thủ tục, hồ sơ để xử lý 3 đối tượng trước pháp luật.

Vũ Hiển
Phiên bản di động