Cao Bằng: 18,5 năm tù dành cho 3 đối tượng tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép

Tòa án Nhân dân tỉnh Cao Bằng vừa mở phiên tòa xét xử vụ án tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép đối với 3 bị cáo: Hoàng Văn Khì (sinh năm 1990), Hoàng Văn Quý (sinh năm 1998), Phương Văn Sang (sinh năm 2000), cùng thường trú tại xã Cải Viên (huyện Hà Quảng).
Cao Bằng: Liên tiếp bắt giữ hai đối tượng có lệnh truy nãCao Bằng: Phát hiện, bắt giữ 24 vụ phạm tội về ma túyCao Bằng: Con rể dùng dao đâm chết mẹ vợ
Các bị cáo tại tòa
Các bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng, qua một người Trung Quốc không quen biết khi kết bạn với tài khoản Wechat "Phật lao gia" để trao đổi thống nhất đón người nhập cảnh trái phép tại mốc biên giới 696 thuộc xã Cải Viên với số tiền 20 triệu đồng/người, Khì rủ thêm Quý và Sang cùng thực hiện. Lần thứ nhất ngày 3/6/20222, Khì, Sang, Quý đón 3 người Trung Quốc và đưa vào nội địa trót lọt, sau đó được tài khoản Wechat chuyển cho Khì 60 triệu đồng. Khì đưa tiền cho Quý và Sang mỗi người 5 triệu đồng.

Đến ngày 5/6/2022, tài khoản Wechat "Phật lao gia" gọi cho Khì đón 3 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép qua mốc 696, Khì đòi tăng mỗi người nhập cảnh thêm 10 triệu đồng và được tài khoản Wechat này đồng ý. Sau khi đón được người, Sang và Quý chở những người Trung Quốc di chuyển đến nơi hẹn ở ngã ba Đôn Chương thì bị Tổ công tác Công an huyện Hà Quảng phát hiện, ngăn chặn. Đến ngày 8/6/2022, Khì ra đầu thú tại Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh.

Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh tuyên phạt Hoàng Văn Khì 6 năm 6 tháng tù giam, Hoàng Văn Quý 6 năm tù giam, Phương Văn Sang 6 năm tù giam.

Nhật Trường
Phiên bản di động