Cảnh sát Hình sự tóm đối tượng mang 5 bánh heroin tại bến xe Nước Ngầm

Lực lượng Cảnh sát Hình sự xác định đối tượng giữ vai trò vận chuyển ma túy với số lượng lớn từ huyện Con Cuông (tỉnh Nghệ An) ra Hà Nội để giao cho đầu mối trên địa bàn Thủ đô nên lập kế hoạch bắt giữ.
Đà Nẵng: Giả danh cảnh sát hình sự để cướp tài sản của phụ nữ trong đêm

Thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Hà Nội, mới đây đơn vị vừa bắt giữ đối tượng vận chuyển 5 bánh heroin từ Nghệ An ra Hà Nội.

Cụ thể trước đó các trinh sát hình sự đã xác định có đối tượng tên Hồ Xuân Long (SN 1958, trú tại huyện Con Cuông, Nghệ An) giữ vai trò vận chuyển ma túy với số lượng lớn từ huyện Con Cuông (tỉnh Nghệ An) ra Hà Nội để giao cho đầu mối trên địa bàn Thủ đô.

Theo đó, các trinh sát của Đội đã hóa trang mật phục, theo sát đối tượng Hồ Xuân Long trong nhiều ngày liền. Đối tượng này mang dáng vẻ trí thức, luôn cầm chiếc ca-táp bên mình như cán bộ đi họp. Khó ai đoán được trong chiếc ca-táp đó là heroin.

canh sat hinh su tom doi tuong mang 5 banh heroin tai ben xe nuoc ngam
Cảnh sát Hình sự tóm đối tượng mang 5 bánh heroin tại bến xe Nước Ngầm

Tới đêm 23/9, các trinh sát hình sự phát hiện đối tượng Hồ Xuân Long mang theo 5 bánh heroin để giao hàng tại Bến xe Nước Ngầm (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Khi đối tượng này đang di chuyển trong sân bến xe, cảnh sát hình sự Hà Nội bất ngờ lao tới quật ngã, khống chế và thu được toàn bộ tang vật trong chiếc túi.

Tại cơ quan công an, Long đã thừa nhận hành vi phạm tội. Cụ thể sau khi nhận hàng từ một người "trong bản" (chưa xác định được danh tính), đối tượng sẽ mang heroin ra Hà Nội bằng xe khách, rồi chờ ở bến xe. Khi nào nhận được điện thoại từ một người lạ mặt thì Long sẽ giao ma túy, và nhận tiền rồi quay trở về Nghệ An. Với mỗi chuyển hàng trót lọt, Long sẽ được trả công 15 triệu đồng/bánh heroin.

Long là đối tượng từng bị xử tù Chung thân vì hành vi trộm cắp tài sản (thụ án 15 năm tù thì được giảm án) nên hành động đặc biệt tinh vi, xảo quyệt.

Hiện, Đội Cảnh sát hình sự đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Chính Thuần
Phiên bản di động