Cảnh báo các cuộc gọi dọa cắt điện để lừa đảo
Liên tục tạo thanh toán tiền online giả mạo để lừa đảo Các vụ lừa đảo trên mạng xã hội tăng mạnh Người phụ nữ ở Hà Nội sập bẫy giả danh công an mất hơn 2 tỷ tại 4 ngân hàng |
Theo đó, trong 2 ngày (16 - 17/5/2023), Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Tổng công ty Điện lực miền Bắc) nhận được phản ánh của một số khách hàng về việc có người tự nhận là nhân viên của Tổng công ty Điện lực gọi đến khách hàng với mục đích làm ảnh hưởng đến uy tín ngành điện hoặc có hành vi lừa đảo.
Tổng công ty Điện lực miền Bắc đề nghị khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, tránh bị lừa đảo. |
Theo Trung tâm, hiện nay có 2 số điện thoại mạo danh, có dấu hiệu lừa đảo đều có đầu số (076) là: 076.560.7491 và 076.872.1825.
Kẻ mạo danh yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin khách hàng và thực hiện hành vi lừa đảo với lý do chính gồm: Khách hàng sẽ bị cắt điện trong vòng 2 giờ nữa hoặc 2 giờ nữa hợp đồng điện bị cắt tính từ thời điểm khách hàng nhận được cuộc gọi; báo khách hàng đang vi phạm ở một hợp đồng khác (mà khách hàng không trực tiếp thực hiện).
Tổng công ty Điện lực miền Bắc đề nghị khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, khuyến nghị khách hàng khi nhận được các cuộc gọi số lạ, không hiển thị số điện thoại… yêu cầu nộp tiền điện hoặc các khoản phí liên quan đến dịch vụ điện, hoặc thông tin bị cắt điện không rõ nguyên nhân thì cần liên hệ ngay đến Tổng đài CSKH Tổng công ty Điện lực miền Bắc.
Các phản ánh được Trung tâm chính sách khách hàng chuyển về các đơn vị điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc tại các địa bàn tỉnh để có biện pháp phối hợp với khách hàng xử lý thông tin.
Ngoài ra, khách hàng có thể truy cập vào website chính sách khách hàng, app chính sách khách hàng, nhắn tin theo cú pháp đến tổng đài 8079 để tra cứu thông tin và sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán trực tuyến.