Cẩn trọng khi mua nhà của Tập đoàn Kinh Đô TCI

Nhiều dự án nhà ở, trung tâm thương mại được chủ đầu tư là Tập đoàn Kinh Đô TCI sử dụng chiêu trò đưa khách hàng vào sự đã rồi khiến cho cuộc sống của người dân bị đảo lộn, đi kèm là những quyền lợi khác không được đảm bảo.
Chủ đầu tư Discovery Complex tự ý ngăn chia phòng tầng 9 và 50 để sử dụng sai mục đích Cấp điện cho chung cư Discovery Complex để nghiệm thu PCCC chứ không phải cho cư dân Chủ đầu tư "lùa" cư dân vào chung cư Discovery Complex 302 Cầu Giấy bất chấp nguy cơ cháy nổ Khởi động cuộc thi Hoa hậu Kinh đô ASEAN

Nổi tiếng từ dự án 8B Lê Trực, Kinh đô TCI Group luôn khiến cho nhiều cư dân phải chật vật đấu tranh đòi hết quyền lợi này đến quyền lợi khác mặc dù phải bỏ ra số tiền hàng tỷ đồng để mua nhà chung cư.

mua nha cua tap doan kinh do tci vua mat tien vua mat nhieu quyen loi khac
Cư dân Discovery Complex Cầu Giấy bắt đầu căng băng rôn đòi quyền lợi từ Công ty CP đầu tư TMDV Cầu Giấy.

Dự án 8B Lê Trực được xây dựng từ năm 2014 với các hạng mục, trong đó có trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở để bán và cho thuê, diện tích xây dựng là hơn 1.700 m2, tổng diện tích sàn hơn 29.000 m2 (chưa kể diện tích 4 tầng hầm), chiều cao công trình 53 m, 18 tầng nổi (bao gồm cả tầng kỹ thuật, tum thang) và 4 tầng hầm.

Dự án 8B Lê Trực do Công ty cổ phần May Lê Trực (đơn vị trực thuộc của Kinh đô TCI Group) làm chủ đầu tư đến nay, rất nhiều khách hàng đã đặt cọc, mua nhà vẫn chưa có nhà để ở khiến cho nhiều người càng thêm bức xúc mà không biết cầu cứu ai.

Không dừng lại ở đó, năm 2017, dự án Capital Garden Trường Chinh (địa chỉ tại ngõ 102 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội) do chủ đầu tư là Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô (thuộc Kinh đô TCI Group) được đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, khi những “thượng đế” nhận nhà tại dự án này đã ngay lập tức "vỡ mộng" bởi dự án chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC).

mua nha cua tap doan kinh do tci vua mat tien vua mat nhieu quyen loi khac
mua nha cua tap doan kinh do tci vua mat tien vua mat nhieu quyen loi khac
Quá bức xúc với việc "lừa" cư dân vào sự đã rồi của chủ đầu tư, nhiều khách hàng đã đấu tranh đòi chủ đầu tư phải trả quyền lợi như đã hứa.

Việc cơ quan chức năng chưa được nghiệm thu PCCC cho dự án Capital Garden Trường Chinh bởi vì không đảm bảo như thiết kế ban đầu, diện tích chung cư bị cắt xén để chia thành các phòng ở, khiến cho chung cư không có quầy lễ tân, không có khu vui chơi trẻ em, không có đường đi bộ (cư dân phải đi vào đường giao thông rất nguy hiểm), không có tầng cây xanh, không có không gian xanh, không có phòng sinh hoạt…

Suốt 3 năm qua, hàng nghìn cư dân ở chung cư Capital Garden Trường Chinh luôn sống trong lo sợ về PCCC mà không biết tới khi nào, Kinh đô TCI Group sẽ khắc phục xong.

Gần đây, hơn 300 hộ dân đang sinh sống tại dự án Discovery Complex (địa chỉ tại 302 Cầu Giấy, Hà Nội) do Công ty CP đầu tư thương mại dịch vụ Cầu Giấy (thuộc Kinh đô TCI Group) làm chủ đầu tư đang rất bức xúc khi chưa có nghiệm thu PCCC của cơ quan chức năng, rồi thêm việc hàng ngày dự án phải chạy máy phát điện khiến cho tiếng ồn, ô nhiễm ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của cư dân.

Vẫn là những chiêu trò cũ của Chủ đầu tư, cho cư dân vào ở khi chưa đảm bảo nghiệm thu PCCC kéo theo hàng loạt những vấn đề nghiêm trọng khác ảnh hưởng tới cuộc sống những người dân, rồi sau đó "mặc kệ" cho cư dân tự đấu tranh đòi quyền lợi.

mua nha cua tap doan kinh do tci vua mat tien vua mat nhieu quyen loi khac
Ngay cả cư dân tại dự án Capital Garden Trường Chinh cũng đồng loạt căng băng rôn đòi những quyền lợi chính đáng mà họ đã bỏ tiền ra mua.

Cả hai dự án Discovery Complex Cầu Giấy lẫn dự án Capital Garden Trường Chinh đều chung một kịch bản do Kinh đô TCI Group đã lên phương án từ trước: Thay đổi thiết kế khiến cơ quan chức năng không thể nghiệm thu PCCC. Không nghiệm thu được PCCC kéo theo người dân phải tự mua điện. Không được cấp sổ đỏ, sổ hồng để chứng minh tài sản đảm bảo, rồi chưa có tổ dân phố… Con em sống tại 2 chung cư này vẫn phải tìm những trường tư thục mà không được học ở trường công lập trên địa bàn.

Mặc dù, Tập đoàn Kinh đô TCI luôn vỗ ngực với khách hàng rằng: "Nguyên tắc kinh doanh của Kinh Đô TCI Group được xây dựng trên nền tảng của sự tận tâm cung cấp cho khách hàng những dự án chất lượng và dịch vụ khách hàng ưu việt. Vì vậy, Kinh Đô TCI Group rất chú trọng công tác phục vụ và chăm sóc khách hàng. Sự hài lòng của khách hàng là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi".

Tuy nhiên, với những gì Kinh đô TCI Group thể hiện trên thực tế, hàng nghìn cư dân đang sống tại các chung cư do công ty này làm chủ đầu tư có lẽ nếu được cho lựa chọn lại chắc cũng không bao giờ muốn nơi sinh sống như hiện tại.

Điều nghiêm trọng là nếu cơ quan chức năng không mạnh tay, quyết liệt xử lý những sai phạm của chủ đầu tư, để kéo dài những kịch bản cũ với chiêu “lừa” người dân vào sự đã rồi của Kinh đô TCI Group thì hình ảnh tại ban công của các chung cư do Kinh đô TCI Group làm chủ đầu tư luôn tràn ngập băng rôn "đỏ" đòi quyền lợi như đã hứa sẽ trở thành "vết nhơ" đô thị tại TP Hà Nội. Về lâu về dài sẽ khiến cho an ninh, trật tự không được đảm bảo.

(Còn tiếp…)

Anh Hiếu - Đức Mậu
Phiên bản di động