Bộ Xây dựng thừa 3 cấp phó

Đó là các đơn vị: Vụ Kế hoạch – Tài chính, Cục Quản lý Nhà và thị trường bất động sản và Thanh tra Bộ.
bo xay dung thua 3 cap pho

Mới đây, Thanh tra Bộ Nội vụ vừa ban hành Thông báo Kết luận thanh tra số 709/TB-TTBNV về việc thực hiện quy định của pháp luật về quản lý biên chế, công chức, số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập; tuyển dụng công chức, viên chức; nâng bậc lương trước thời hạn; bổ nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo quản lý; số lượng cấp phó và việc ký hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn nghiệp vụ của Bộ Xây dựng từ ngày 1/1/2016 đến ngày 31/3/2018.

Theo Thông báo này, Thanh tra Bộ Nội vụ đã chỉ ra hàng loạt những sai phạm trong việc quản lý biên chế và ký hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ; việc tuyển dụng công chức, viên chức; bổ nhiệm; số lượng cấp phó và chế độ tiền lương.

Trong đó, Thanh tra Bộ Nội vụ chỉ rõ hầu hết số lượng cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc, trực thuôc Bộ Xây dựng được thực hiện theo quy định, nhưng tại thời điểm thanh tra còn có 3 cơ quan, đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ có số lượng cấp phó mỗi đơn vị vượt 1 người so với quy định.

3 đơn vị thừa cấp phó này cụ thể là: Vụ Kế hoạch – Tài chính, Cục Quản lý Nhà và thị trường bất động sản và Thanh tra Bộ, mỗi đơn vị thừa 1 cấp phó.

Trước tình trạng trên, Thanh tra Bộ Nội vụ kiến nghị Bộ trưởng Bộ Xây dựng chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về lượng câp phó... Bố trí, sắp xếp số lượng cấp phó của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị theo đúng quy định.

Kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các cơ quan, đơn vị , cá nhân có liên quan để xảy ra những tồn tại, hạn chế đã nêu trong Kết luận để có hình thức xử lý phù hợp.

Thanh Thắng
Phiên bản di động