Đà Nẵng:

Bị khởi tố vụ án, nữ giám đốc vẫn tiếp tục lừa đảo

Liên quan đến vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra trên địa bàn Đà Nẵng, sáng 4/4, Đại tá Trần Mưu - Phó Giám đốc Công an Đà Nẵng cho biết, Cơ quan CSĐT đang tiếp tục lấy lời khai đối với bà Nguyễn Thị Bích Thuận - Tổng Giám đốc Công ty Quảng Đà.
Đà Nẵng: Hàng trăm người dân bao vây, tố cáo Công ty Hoàng Nhất Nam lừa đảo Loạt ngân hàng cảnh báo chiêu trò lừa đảo, chiếm đoạt tiền của khách hàng Khởi tố 2 bị can trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại VietABank

Trước đó, ngày 3/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với bà Nguyễn Thị Bích Thuận về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Cùng ngày, Cơ quan CSĐT tiến hành khám xét nơi ở, nơi làm việc của bị can Thuận tại địa chỉ số 155, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng để phục vụ công tác điều tra.

bi khoi to vu an nu giam doc van tiep tuc lua dao
Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với bà Thuận

Trong một diễn biến trước đó, ngày 14/1, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" để điều tra vụ lừa bán đất Khu dân cư Nam Cẩm Lệ và 121 lô đất tại đường Đô Đốc Lân (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) liên quan tới Công ty Quảng Đà do bà Thuận làm Tổng Giám đốc.

Cơ quan điều tra cũng làm rõ các lô đất mà Công ty Quảng Đà rao bán không thuộc sở hữu của công ty này, mà thuộc quản lý của Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Đà Nẵng.

bi khoi to vu an nu giam doc van tiep tuc lua dao
Rất nhiều nạn nhân bị rơi vào bẫy của bà Thuận khi đặt cọc tiền mua đất trên giấy.

Mặc dù cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, nhưng bà Thuận vẫn tiếp tục rao bán trái phép những lô đất thuộc dự án trên thêm nhiều tháng nữa. Hành vi coi thường pháp luật này khiến nhiều người mua đất bị dính bẫy cho đến khi bà Thuận bị bắt vào chiều 3/4.

Đại tá Trần Mưu cho rằng, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án mà bà Thuận vẫn tiếp tục đi lừa đảo là hành vi quá liều lĩnh. Thời điểm khởi tố vụ án là ngày 14/1, tức là khi chúng tôi đã phát hiện sai phạm liên quan đến Công ty Quảng Đà sau khi tiếp nhận các đơn tố giác. Sau khi khởi tố, cơ quan điều tra tiếp tục thu thập chứng cứ để khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam. Việc bà Thuận tiếp tục dùng thủ đoạn đi lừa đảo người mua trong thời gian này ra sao thì chúng tôi đang tiếp tục lấy lời khai.

bi khoi to vu an nu giam doc van tiep tuc lua dao
Dù đã bị khởi tố vụ án trước đó, nhưng bà Thuận vẫn tiếp tục lừa đảo

Đại tá Võ Văn Lanh - Trưởng phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Tham nhũng - Kinh tế và Buôn lậu (Công an TP Đà Nẵng) cho hay, nhiều nạn nhân biết mình bị lừa đã đến công an trình báo. Tuy nhiên, cũng có nhiều người mặc dù đã nghe thông tin về việc Công ty Quảng Đà có dấu hiệu lừa đảo, nhưng vẫn không tin nên tiếp tục đặt cọc mua đất từ công ty này.

Chỉ trong thời gian ngắn đã có rất nhiều người rơi vào bẫy lừa đảo của bà Thuận. Được biết, những người mua từ 2 đến 3 lô mặt tiền có vị trí đẹp phải đặt cọc cho Công ty Quảng Đà từ 800 đến 1 tỉ đồng.

Ngọc Dương
Phiên bản di động