Vòng 3 ĐPL-S2

Be Tong 26 Gia Lai vươn lên đầu bảng, XSKT Đắk Lắk vô tình “sảy chân”

Đánh bại Tây Nguyên SBC trong trận cầu tâm điểm của vòng đấu thứ 3 Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2023 khu vực miền Trung và Tây Nguyên, Be Tong 26 Gia Lai “soán ngôi” đối thủ để vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Trận cầu được coi là màn đối đầu tâm điểm của vòng đấu thứ 3 là trận cầu giữa hai đội đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng Tây Nguyên SBC và Be Tong 26 Gia Lai. Với sự tự tin có được từ những kết quả trước đó, Tây Nguyên SBC nhập cuộc đầy chủ động và là đội có được bàn thắng mở điểm nhờ công của cái tên quen thuộc Y Chaly Êban.

Ban Huấn luyện và các cầu thủ đội Be Tong 26 Gia Lai
Ban Huấn luyện và các cầu thủ đội Be Tong 26 Gia Lai

Tưởng rằng bàn thắng sớm sẽ giúp Tây Nguyên SBC có được thế trận thoải mái hơn trong những phút sau. Tuy vậy, Be Tong 26 Gia Lai cũng đã chứng minh họ không phải là cái tên dễ bị vượt qua. Phút 48, Ngọc Thiên bên phía đại diện của “phố núi” ghi bàn để giúp đoàn quân của HLV Cao Thanh Vân đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Pha ăn mừng bàn thắng của các cầu thủ Be Tong 26 Gia Lai
Pha ăn mừng bàn thắng của các cầu thủ Be Tong 26 Gia Lai

Có được lợi thế tâm lí lớn sau bàn gỡ, Be Tong 26 Gia Lai càng chơi càng hay và đến phút 59, điều gì đến cũng phải đến, cầu thủ người đồng bào mang áo số 17 Kăn ghi bàn giúp Be Tong 26 Gia Lai nâng tỷ số lên 2-1. 10 phút sau, cầu thủ này hoàn tất cú đúp và giúp cho đại diện đến từ Gia Lai nới rộng cách biệt lên thành 3-1. Những nỗ lực của Tây Nguyên SBC giúp cho họ thu hẹp khoảng cách bằng bàn thắng thứ 2 của Y Chaly Êban ở phút bù giờ thứ 4 nhưng thời gian còn lại là quá ít ỏi để giúp đội bóng đại ngàn có được cho mình ít nhất 1 điểm.

Trận đấu giữa đội XSKT Đắk Lắk (áo vàng) và Hồng Lạc (áo trắng)
Trận đấu giữa đội XSKT Đắk Lắk (áo vàng) và Hồng Lạc (áo trắng)

Bất ngờ đã xảy ra ngay trong lượt trận sớm của ngày thi đấu thứ 3 khi XSKT Đắk Lắk chạm trán với đội bóng đang xếp cuối bảng là Hồng Lạc. Khát khao có được điểm số đầu tiên đã giúp cho đại diện đến từ Lâm Đồng đặt quyết tâm rất lớn ở trận đấu này. Trong hiệp 1, lối chơi chặt chẽ của Hồng Lạc khiến cho XSKT Đắk Lắk gặp rất nhiều khó khăn để tìm đường xuyên thủng mành lưới của thủ thành K Joun.

XSKT Đắk Lắk (áo vàng) là đội có bàn thắng dẫn trước Hồng Lạc (áo trắng)
XSKT Đắk Lắk (áo vàng) là đội có bàn thắng dẫn trước Hồng Lạc (áo trắng)

Sang hiệp 2, nhà đương kim vô địch đẩy cao tốc độ và cuối cùng cũng có được điều mình cần khi Văn Phong ghi bàn khai thông thế bế tắc của trận đấu. Dù bị dẫn bàn, Hồng Lạc vẫn triển khai lối chơi rất kỷ luật chứ không hề vội vàng dâng cao tìm kiếm bàn gỡ hoà. Để rồi đến phút 67, bất ngờ đã xảy ra. Từ một tình huống tấn công nguy hiểm của Hồng Lạc, tiền đạo vào sân thay người Nguyễn Trọng Nhân vô tình đá phản lưới nhà giúp cho đoàn quân của HLV Ngọc Khoa đưa trận đấu về vạch xuất phát. Trong khoảng thời gian còn lại, XSKT Đắk Lắk dù rất nỗ lực để tìm kiếm thêm bàn thắng thứ 2 nhưng họ vẫn đành chấp nhận một trận hoà 1-1.

Cầu thủ đội Hiếu Hoa - Quahaco ghi bàn thắng trong trận đối đầu với OCB - Ân Phú
Cầu thủ đội Hiếu Hoa - Quahaco ghi bàn thắng trong trận đối đầu với OCB - Ân Phú

Màn so tài còn lại của vòng 3 là cuộc thư hùng cũng không kém phần hấp dẫn giữa đại diện của Đà Nẵng Hiếu Hoa - Quahaco và OCB - Ân Phú. Một lần nữa, đương kim Á quân của giải đấu lại vượt lên dẫn trước bằng sự xuất sắc của cái tên quen thuộc Claudecir Jr. Thế nhưng cũng một lần nữa, họ để cho đối thủ lật kèo giành chiến thắng. Bàn thắng của Lê Quý Long Viên và pha đá phản lưới của Bùi Phước Hoà đã khiến cho OCB - Ân Phú nhận thất bại thứ 2 liên tiếp và ngày càng bị bỏ lại xa hơn trong cuộc đua giành vé tham dự VPL-S4 khi giải đấu chỉ còn lại 2 vòng đấu nữa chính thức khép lại.

Hải Anh - Đức Minh
Phiên bản di động