Bắt thêm 3 đối tượng ném bom xăng “khủng bố” nhà dân

Ngày 18/2, Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết, đơn vị vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 3 đối tượng liên quan đến vụ ném bom xăng vào một nhà dân trên địa bàn để đòi nợ thuê.    
Quảng Nam: Bắt 2 đối tượng rải tờ rơi cho vay nặng lãi ở Điện Bàn Quảng Nam: Nhận tiền ủng hộ của người dân khi làm thủ tục đất đai là ủng hộ gì? Tạm giữ các đối tượng cản trở, ném bom vào đoàn cưỡng chế ở Vân Đồn, Quảng Ninh
bat them 3 doi tuong nem bom xang khung bo nha dan

Cơ quan điều tra đọc quyết định bắt giữ đối tượng ném bom xăng Võ Toàn Trung (Ảnh: CAQN)

Ba đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn Đình Thanh (SN 2000), Trần Trọng Nhân (SN 1991) và Nguyễn Duy Khánh (SN 1997, cùng xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn), để điều tra về hành vi “cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Trước đó, chiều 16/1, Ban chuyên án cũng đã bắt khẩn cấp các đối tượng Võ Toàn Trung (SN 1987), Hồ Huy (SN 1992, cùng trú phường Vĩnh Điện, Điện Bàn) và Lê Viết Ân (SN 1995, phường Điện Nam Đông, Điện Bàn).

Trong đó, Võ Toàn Trung được xác định là người cầm đầu đường dây cho vay lãi suất cao. Đây cũng là nghi phạm gây ra các vụ ném bom xăng, đập phá cửa kính, xịt hơi cay, ném chất bẩn vào nhà các nạn nhân và người thân nạn nhân.

Theo đó, lực lượng chức năng đã thu giữ 95 triệu đồng, 1 máy đếm tiền, 4 cây gậy ba khúc, 7 điện thoại, 4 xe máy cùng một số tang vật có liên quan đến vụ án…

Sau thời gian đấu tranh, các đối tượng trên đã khai nhận toàn bộ hành vi, đồng thời khai thêm các đồng phạm là Thanh, Nhân và Khánh.

Trước đó, vào tháng 9/2019, nhóm của Võ Toàn Trung cho anh Lương Văn Q (SN 1997, con ông Lương V) vay 15 triệu đồng, lãi suất 30%/tháng. Sau đó, Q mất khả năng thanh toán nên bỏ trốn.

Đòi tiền không được, nhóm đối tượng cho vay đã ném bom xăng, đe dọa buộc gia đình trả nợ .

Một trường hợp khác anh Ngô Văn T (phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn) vay của nhóm này 30 triệu đồng. Sau đó, anh T cũng mất khả năng thanh toán tiếp, nên bị nhóm đối tượng trên đến nhà đập phá, xịt hơi cay, khủng bố để ép buộc gia đình trả nợ thay.

Còn một trường hợp khác là gia đình bà Trần Thị M tại phường Điện Nam Đông. Con trai của bà M vay của nhóm này 100 triệu đồng nhưng không trả được nên đã bỏ trốn. Nhóm đối tượng cho vay đã xịt hơi cay, ném nhớt thải vào nhà bà M và nhà con trai bà M ở sát bên để uy hiếp trả nợ.

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

PV (t/h)
Phiên bản di động