Bắt nhóm người nước ngoài chuyên đục két sắt ở Đà Nẵng

Ban Wei Bing là người cầm đầu các vụ trộm két sắt ở Đà Nẵng, đã có 2 tiền án vào năm 2012 và 2015 tại tòa án ở nước ngoài.
2 tên trộm thản nhiên phá khóa cửa, két sắt giữa ban ngày Cặp đôi trung niên phối hợp trộm đồ ngay trước mặt người bán hàng Cảnh giác với thủ đoạn trộm xe tải chở tạp hóa tại địa bàn Đà Nẵng

Chiều 19/10, lực lượng chức năng của TP Đà Nẵng cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Ban Wei Bing (SN 1981), Ban Shan Ke (SN 1975) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, nhiều doanh nghiệp trên đại bàn Đà Nẵng trình báo mất trộm tài sản với giá trị lớn. Trong đó, có 4 vụ đục két sắt với tổng trị giá lên đến 1,5 tỷ đồng. Qua rà soát, lực lượng xác định một nhóm người nước ngoài có biểu hiện nghi vấn.

Theo đó, nhóm này thuê hoặc mua xe máy để ban ngày đi khảo sát tìm địa điểm, đến tối thì đột nhập. Gây án xong, nhóm trộm đem dụng cụ gây án và quần áo, gang tay, bịt mặt… cất giấu tại một hang đá trên đỉnh đèo Hải Vân.

Sáng 16/10, Ban Wei Bing và Ban Shan Ke di chuyển đến phía đèo Hải Vân nhằm thoát khỏi địa bàn Đà Nẵng thì bị công an bắt giữ.

Qua đấu tranh và lấy lời khai của các nghi phạm, công an đã làm rõ 2 người này gây ra 5 vụ trộm cắp trên. Cụ thể, Ban Wei Bing là người cầm đầu, đã có 2 tiền án vào năm 2012 và 2015 tại tòa án ở nước ngoài.

Trước đó, vào rạng sáng 21/6, tại trụ sở công ty L.V.N chi nhánh TP Đà Nẵng, nhóm này phá 2 két sắt trộm 345 triệu đồng. Công ty N.W (huyện Hòa Vang) cũng bị nhóm này đột nhập, đục két sắt lấy đi số ngoại tệ 150.000 Yên Nhật, 3.000 USD và 154 triệu đồng, tổng thiệt hại khoảng 250 triệu đồng.

Rạng sáng 22/7, nhóm này tiếp tục đột nhập công ty V.H (huyện Hòa Vang) cậy phá cửa và đục két sắt, lấy đi gần 1 tỷ đồng.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động