Bát nháo thu tiền gửi xe giá “cắt cổ” tại một số tuyến phố gần Hồ Gươm

Không ít người đi xe máy cảm thấy bất bình khi gửi xe tại một số bãi trông giữ xe gần khu vực phố đi bộ Hồ Gươm. Nguyên nhân là bởi giá vé phải trả cho chủ bãi quá cao, lên tới 30.000 đồng cho một lần gửi xe.
[Chùm ảnh]: Gánh hàng rong giữa chốn phồn hoa Tuyến Metro qua Hồ Gươm tiếp tục chậm đến năm 2027, đội vốn 16.000 tỷ Tháo dỡ tháp nghệ thuật ven Hồ Gươm

Thời gian gần đây, chuyên trang Tuổi trẻ và Pháp luật nhận được phản ánh của nhiều du khách về việc thu tiền giá vé gửi xe cao ngất ngưởng không đúng quy định tại phố đi bộ Hồ Gươm, đặc biệt là tại phố Cầu Gỗ (thuộc phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) khiến cho những du khách cảm thấy bất bình.

bat nhao thu tien gui xe gia cat co tai mot so tuyen pho gan ho guom
Tại tuyến phố Cầu Gỗ thuộc phường Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội bãi xe mọc lên chặt chém khách với giá cắt cổ.

Theo khảo sát của PV, tại phố Cầu Gỗ có một vài người đàn ông hoặc phụ nữ đứng ra đường vẫy chào, câu kéo người vào gửi xe.

Khi “con mồi” sập bẫy, những người này sẽ ghi vé để thu tiền ngay lập tức.

Giá cho một lần trông giữ xe tại con phố này vào ngày thường là 15.000 đồng và 30.000 đồng vào những ngày cuối tuần.

Đặc biệt hơn, bãi xe này không hề có vé theo quy định của Sở Tài chính Hà Nội mà là vé cứng được đánh số từ 1 đến 100 để đưa cho khách gửi xe.

bat nhao thu tien gui xe gia cat co tai mot so tuyen pho gan ho guom
Vé xe được đánh số từ 1 đến 100 mà không theo quy định của Sở Tài chính Hà Nội.

Hỏi một người trông giữ xe “Tại sao giá gửi xe lại đắt như vậy?”, phóng viên chỉ nhận lại những cái lắc đầu hoặc một nụ cười cho qua chuyện, thậm chí nhiều nơi còn bắt bẻ lại “Không thích gửi thì đi chỗ khác”.

Trao đổi nhanh qua điện thoại với Chủ tịch phường Hàng Bạc - ông Hoàng Thạc Tâm cho rằng, không có trường hợp nào như phóng viên nêu(?).

Tại một tuyến phố khác như Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hàng Bài… cũng xảy ra tình trạng thu vé xe không đúng với quy định của TP Hà Nội.

Theo Quyết định số 44/2017/QĐ-UBND của UBND TP. Hà Nội, tại địa bàn các quận; tại các điểm danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình văn hóa (không phân biệt theo địa bàn), giá dịch vụ trông xe máy là 5.000 đồng/xe/lượt ban ngày, 8.000 đồng/lượt ban đêm, 12.000 đồng/lượt cả ngày và đêm; phí trông xe đạp là 3.000 đồng/xe/lượt ban ngày, 5.000 đồng/lượt ban đêm, 12.000 đồng/lượt cả ngày và đêm.

Trong đó, đối với gửi xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi, thuộc các tuyến phố: Nguyễn Xí, Đinh Lễ, Lý Thái Tổ, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, Hai Bà Trưng, Hàng Đường, Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Giấy, Phủ Doãn, Quán Sứ theo quy định chỉ được thu 30.000 đồng/lượt.

Đức Mậu - Kiều Vân
Phiên bản di động