Bắt giữ đối tượng “hack” tài khoản Zalo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Để có tiền ăn chơi tiêu xài, Nguyễn Văn Hoan đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua hình thức “hack” tài khoản Zalo để lừa bị hại chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng do mình chỉ định trước, sau đó chiếm đoạt.
Giả danh cán bộ Tổng cục Hải quan để lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng Tuyên Quang: Giả làm nhân viên Showroom ô tô để lừa đảo chiếm đoạt tài sản Cảnh giác tình trạng lừa đảo bệnh nhân F0 đang điều trị tại nhà

Công an TP Hà Nội vừa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Hoan (SN 1995, ở xã Triệu Long, huyện Triệu Phương, tỉnh Quảng Trị) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo khoản 2 Điều 174 Bộ luật Hình sự và thi hành lệnh tạm giam 3 tháng đối tượng này.

Đối tượng Nguyễn Văn Hoan và tang vật vụ án
Đối tượng Nguyễn Văn Hoan và tang vật vụ án

Theo cơ quan công an, khoảng tháng 12/2021, do không có việc làm nên Hoan nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua hình thức “hack” tài khoản Zalo, Facebook để lừa người bị hại chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng do mình chỉ định trước (tài khoản ngân hàng Hoan mua của một đối tượng ở Thái Bình). Sau đó, Hoan rút tiền mặt, chiếm đoạt để sử dụng.

Bằng thủ đoạn nêu trên, ngày 11/1/2022, Nguyễn Văn Hoan đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của anh N.B.L và V.Q với tổng số tiền 31 triệu đồng. Ngoài ra, Nguyễn Văn Hoan khai nhận đã hack tài khoản Zalo của một người tên H và một người tên H.V (chưa rõ nhân thân lai lịch), tổng số tiền Hoan đã chiếm đoạt được là 53,5 triệu đồng.

Vào cuộc điều tra, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt được Nguyễn Văn Hoan, thu giữ 4 thẻ ATM tài khoản các ngân hàng, 1 điện thoại iPhone 6 là công cụ Hoan sử dụng để đăng nhập các tài khoản ngân hàng đã mua được để sử dụng dịch vụ Internet Banking và thực hiện các hành vi lừa đảo.

Hiện, Công an quận Hoàn Kiếm đang phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, đồng thời củng cố tài liệu chứng cứ xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động