Bất chấp đề nghị dừng hoạt động, Karaoke PattayA Club vẫn đón khách

Quán karaoke PattayA Club 192 Nguyễn Tuân (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội), rầm rộ thông báo khai trương và mở cửa đón khách khi chưa được cấp phép hoạt động.
Hưng Yên: Dừng hoạt động dự án của 2 công ty rút ruột sông Hồng

Ngày 25/7, PV Tuổi trẻ và Pháp luật đã trao đổi nhanh với lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) về quán Karaoke PattayA Club - 192 Nguyễn Tuân (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân). Vị này khẳng định: Vừa rồi UBND quận đã chỉ đạo rất quyết liệt, yêu cầu lực lượng công an các phường thường xuyên kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn, đặc biệt là việc chưa có giấy phép thì chưa được hoạt động.

Lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân cho biết: Quán Karaoke PattayA Club - 192 Nguyễn Tuân hiện vẫn đang trong quá trình triển khai thủ tục xin cấp phép kinh doanh đặc biệt, cấp phép phòng cháy chữa cháy.

Như vậy quán karaoke này vẫn chưa đủ điều kiện về thủ tục hành chính để hoạt động.

Trước đó, theo phản ánh của người dân trên phố Nguyễn Tuân, quán Karaoke PattayA Club - 192 Nguyễn Tuân vẫn đón khách từ tối đến 1-2h đêm.

Hoạt động tại quán gây ra tiếng ồn rất lớn, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân sinh sống lân cận.

Được biết, quán Karaoke PattayA Club 192 Nguyễn Tuân có khoảng 50 phòng hát. Chủ cơ sở này là ông Trần Trung Chiến.

Vào khoảng tháng 5/2019, quán Karaoke PattayA Club - 192 Nguyễn Tuân đã rầm rộ thông báo khai trương và mở cửa đón khách khi chưa được cấp phép hoạt động.

Thông tin từ lãnh đạo UBND phường Nhân Chính, mới đây cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở kinh doanh quán Karaoke PattayA Club vì chưa được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực này.

bat chap de nghi dung hoat dong karaoke pattaya club van don khach
Karaoke PattayA Club bị đề nghị dừng hoạt động vì nhiều sai phạm

Theo lãnh đạo UBND phường Nhân Chính, vi phạm của chủ quán Karaoke PattayA Club ở 192 Nguyễn Tuân rất nhiều. Cấp quận, cấp sở cũng ra quyết định xử phạt hành chính rồi nhưng quán này vẫn lén lút hoạt động. UBND phường đã đề nghị chủ cơ sở dừng ngay mọi hoạt động vì chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

Đồng thời, ông Trần Trung Chiến, chủ cơ sở Karaoke PattayA Club bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 10 triệu đồng nhưng không có hình thức xử phạt bổ sung hay khắc phục hậu quả(?).

Theo Quyết định số 1362/QĐ-XPVPHC ngày 10/05/2019 của UBND quận Thanh Xuân về xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ quán Karaoke PattayA Club ở 192 Nguyễn Tuân, ông Trần Trung Chiến, chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke (Club Pattaya) bị xử phạt với các vi phạm: Hoạt động kinh doanh ngành, nghề có điều kiện về an ninh trật tự mà không có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự.

Tiếp đó, tại Quyết định 1629/QĐ-XPVPHC ngày 5/6/2019 của UBND quận Thanh Xuân xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ văn hóa. Theo đó, xử phạt ông Trần Trung Chiến, chủ kinh doanh dịch vụ karaoke (Club Pattaya) với các hành vi vi phạm hành chính gồm: Sử dụng băng ghi âm ghi hình đã được công bố nhằm mục đích thương mại trong cơ sở dịch vụ karaoke mà không trả tiền dịch vụ cho chủ sở hữu quyền tác giả, chủ quyền liên quan theo quy định với số tiền phạt chủ kinh doanh 20 triệu đồng; Không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định với mức phạt tiền 4 triệu đồng đối với chủ kinh doanh Trần Trung Chiến.

Đồng thời, UBND quận Thanh Xuân cũng yêu cầu chủ kinh doanh này phải đăng ký thành lập hộ kinh doanh đối với hành vi vi phạm.

Ngoài ra công tác PCCC quán Karaoke PattayA Club này vẫn chưa hoàn thiện, đây là mối đe dọa tính mạng con người khi để xảy ra hỏa hoạn.

Trước đó, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng của thành phố tạm dừng cấp phép kinh doanh karaoke, vũ trường trên địa bàn để rà soát, siết chặt lại công tác quản lý.

Có thể thấy, mặc dù liên tục bị xử phạt vi phạm hành chính từ các cấp sở, cấp quận, cấp phường nhưng chủ kinh doanh này bất chấp pháp luật để mở cửa đón khách.

Dư luận đặt ra câu hỏi: Phải chăng có "bàn tay" nào chống lưng cho cơ sở kinh doanh này ngang nhiên hoạt động, thách thức sự nghiêm minh của pháp luật?

Từ thực tế trên, báo Tuổi trẻ Thủ đô kính đề nghị các cơ quan chức năng của phường Nhân Chính, đơn vị chuyên môn quận Thanh Xuân và các sở, ngành của TP Hà Nội tiến hành kiểm tra, xử lý dứt điểm vi phạm của chủ cơ sở kinh doanh này.

Chính Thuần
Phiên bản di động