Bắt Bí thư Chi bộ ở Thanh Hóa tự ý bán đất nghĩa trang

Dù không có thẩm quyền, song Nguyễn Đại Thắng và Lê Bá Bình (Thanh Hoá) vẫn giao, bán đất nghĩa trang cho người dân và thu tiền, điều này đã xâm phạm quyền sở hữu quản lý đất đai của nhà nước, ảnh hưởng đến quy hoạch sử dụng đất đai của chính quyền địa phương.
Thanh Hoá: Xe khách cháy trơ khung trên cao tốc Thanh Hóa kêu gọi đầu tư dự án khu dân cư hơn 1.100 tỷ đồng Thanh Hoá: Hàng chục nam thanh niên mang hung khí giải quyết mâu thuẫn

Công an TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hoá) vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đại Thắng và Lê Bá Bình về tội lạm quyền trong khi thi hành công vụ. Cùng với đó, thi hành lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Đại Thắng.

Bắt Bí thư Chi bộ ở Thanh Hóa tự ý bán đất nghĩa trang
Đối tượng Nguyễn Đại Thắng tại cơ quan Công an.

Theo điều tra, năm 2018, Nguyễn Đại Thắng (SN 1976, ở tại phố Trường Sơn, phường Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa) được bầu giữ chức Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng phố Trường Sơn.

Đến cuối năm 2022 và năm 2023, một số hộ dân có nhu cầu mua đất nghĩa trang để xây mộ nên có gặp Nguyễn Đại Thắng hỏi mua đất khu vực nghĩa trang Cồn Tương.

Sau đó, Thắng đã thông qua chi bộ phố thống nhất về việc bán cấp đất nghĩa trang cho các hộ có nhu cầu. Các hộ phải trả 1 triệu đồng/1m2 và giao cho Lê Bá Bình (người quản trang) thu tiền. Tổng số tiền bán đất cho 14 hộ dân là được 335 triệu đồng.

Khai báo với cơ quan chức năng, Nguyễn Đại Thắng cho biết, toàn bộ số tiền trên đều chi vào hoạt động chung của phố và không tư lợi cá nhân. Tuy nhiên, đối chiếu sổ thu chi của phố Trường Sơn thì không thể hiện và Nguyễn Đại Thắng cũng không xuất trình được các chứng từ chi tiêu.

Theo cơ quan chức năng, Nguyễn Đại Thắng và Lê Bá Bình mặc dù không có thẩm quyền, nhưng vẫn giao, bán đất nghĩa trang cho người dân và thu tiền. Điều này đã xâm phạm quyền sở hữu quản lý đất đai của nhà nước, ảnh hưởng đến quy hoạch sử dụng đất đai của chính quyền địa phương, gây thiệt hại đến tài sản của chính người dân.

Thanh Hoá: Xe khách cháy trơ khung trên cao tốc Thanh Hoá: Xe khách cháy trơ khung trên cao tốc
Thanh Hóa kêu gọi đầu tư dự án khu dân cư hơn 1.100 tỷ đồng Thanh Hóa kêu gọi đầu tư dự án khu dân cư hơn 1.100 tỷ đồng
Thanh Hoá: Hàng chục nam thanh niên mang hung khí giải quyết mâu thuẫn Thanh Hoá: Hàng chục nam thanh niên mang hung khí giải quyết mâu thuẫn
Bảo An - Ngô Nhung
Phiên bản di động