Bắn chết đối tượng nghi trộm chó: Nam thanh niên Nghệ An bị bắt giữ

Đối tượng nghi trộm chó trên địa bàn huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An) bị Thành bắn tử vong.
Đối tượng trộm chó manh động dùng súng điện tấn công Cảnh sát Nhóm ‘cẩu tặc’ mang hung khí, trộm nửa tấn chó mỗi đêm sa lưới Màn "câu" chó trong 3 giây khiến khổ chủ sững sờ

Theo thông tin trên thanhnien.vn, Công an huyện Nghi Lộc vừa phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ Nguyễn Văn Thành (34 tuổi, trú tại xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc) để điều tra hành vi giết người. Nạn nhân tử vong là Trần Quang Huy (19 tuổi, ngụ xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc).

Trước đó, chiều 25/10, người dân địa phương phát hiện một thanh niên tử vong ven đường sát rừng keo ở xã Nghi Xuân, bên cạnh có một bao tải bên trong chứa 3 con chó. Sự việc ngay sau đó được trình báo Công an huyện Nghi Lộc.

Khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi, lực lượng chức năng xác định nạn nhân tử vong do trúng đạn.

Tại cơ quan công an, bước đầu Thành đã khai nhận hành vi của mình.

Theo congannghean.vn, thời điểm vài năm về trước, tội phạm trộm chó hoành hành khiến người dân rất bức xúc. Trước sự truy quét quyết liệt của Công an Nghệ An, tình hình tạm lắng xuống. Đến khoảng thời gian đầu năm 2020, tội phạm trộm chó tiếp tục nổi lên với những phương thức vô cùng liều lĩnh và manh động, không chỉ gây bức xúc cho người dân mà còn khiến tình hình an ninh trật tự trở nên phức tạp..

Chính vì vậy, khi bắt quả tang được các đối tượng trộm chó, người dân đã bất chấp pháp luật, lao vào đánh đập không thương tiếc hoặc có những hành động dẫn đến nhiều hậu quả đau lòng.

Hiện trường phát hiện thi thể của Huy (ảnh N.Xuân)
Hiện trường phát hiện thi thể của Huy (ảnh N.Xuân)

Trước những diễn biến phức tạp của loại tội phạm này, thời gian qua, các đơn vị công an tỉnh Nghệ An đã chủ động tham mưu cho các cấp, các ngành thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp người dân nâng cao cảnh giác phòng ngừa tội phạm, nhất là với các địa phương hay xảy ra tình trạng trộm chó…

Từ thực tế của những vụ việc trộm chó, thiết nghĩ công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật để người dân biết cách hành xử theo luật pháp khi bắt gặp những đối tượng trộm chó cần phải được nâng cao hơn nữa. Ví như: Khi bắt được kẻ trộm chó, người dân không nên tự xử với các hành vi: Đánh chết đối tượng trộm chó và hủy hoại tài sản của đối tượng... mà cần phải đưa ngay hoặc báo cho cơ quan công an. Riêng lực lượng cảnh sát hình sự phải tiến hành rà soát các đối tượng nghi vấn trộm cắp bổ sung vào những đối tượng theo dõi cơ bản, đồng thời lập các chuyên án để triệt phá những ổ nhóm, đường dây trộm cắp, chuyên tiêu thụ tài sản phạm pháp, trong đó có tội phạm trộm chó; thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, nhất là vào ban đêm để chủ động phát hiện tội phạm.

Hoa Thành (t/h)
Phiên bản di động