Bài 7: Saxy Lady quảng cáo sai sự thật, bị Sở Y tế Hà Nội phạt 30 triệu đồng

Sở Y tế Hà Nội vừa xử phạt công ty Media Pharma VN 30 triệu đồng đối với hành vi quảng cáo mỹ phẩm Rejuvinate Viginal Tablets như thuốc. 
Bài 6: Mỹ phẩm Saxy Lady không phải là thuốc, cần thận trọng khi sử dụng kẻo "tiền mất tật mang" Giật mình trước sự thật về sản phẩm phụ khoa Saxy Lady Bài 1: Công ty TNHH Media Pharma Việt Nam ngang nhiên tổ chức hội thảo không phép

Như Tuổi trẻ và Pháp luật đã phản ánh, sản phẩm Rejuvinate Viginal Tablets thuộc nhãn hàng Saxy Lady của Công ty Media Pharma VN theo Phiếu công bố của Sở Y tế TP Hà Nội là mỹ phẩm dùng ngoài da. Tuy nhiên, sản phẩm này lại quảng cáo và hướng dẫn cho người tiêu dùng đặt vào bên trong vùng kín như thuốc phụ khoa.

Bên cạnh đó, mỹ phẩm này còn được quảng cáo với các công dụng thần kỳ như: xịt se khít, xịt tình ái, xịt tạo khoái cảm. Sản phẩm được cho là có tác dụng làm se khít và hồng hào vùng kín, cung cấp năng lượng cho vùng kín, kích thích, tái tạo sâu bên trong vùng kín. Đồng thời giúp kháng khuẩn, kháng viêm, phòng ngừa điều trị viêm nhiễm nấm ngứa.

“Bất cứ sản phẩm nào được quảng cáo làm sạch vùng kín, làm thơm vùng kín, hay se khít hơn… chị em cũng cần hết sức cảnh giác vì có nguy cơ mất cân bằng môi trường âm đạo, dễ viêm nhiễm phụ khoa. Tốt nhất nên hỏi ý kiến bác sĩ phụ khoa trước khi định mua dùng và phải đến các trung tâm y tế để thăm khám”, một BS phụ khoa cảnh báo

Phóng viên cũng đã phản ánh tới Thanh tra Sở Y tế TP Hà Nội về dấu hiệu vi phạm quảng cáo mỹ phẩm của công ty Media Pharma VN.

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế đã kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính với công ty này.

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Đức - Phó chánh Thanh tra (Sở y tế Hà Nội) cho biết: “Công ty Media Pharma VN có địa chỉ tại số nhà 25, thôn Đồng Me, Phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã thông tin sản phẩm mỹ phẩm có tác dụng như thuốc”. Vi phạm tại điểm e- khoản 3- điều 49 Nghị định số: 176/2013/NĐ- CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Hình thức xử lý là phạt 30 triệu đồng và buộc tiêu hủy nhãn các sản phẩm mỹ phẩm vi phạm.”

Cùng với xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã buộc công ty này phải tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin theo đúng quy định.

bai 7 saxy lady quang cao no xa su that bi phat 30 trieu dong
Mặc dù chỉ là mỹ phẩm dùng để vệ sinh bên ngoài nhưng nhãn phụ của sản phẩm này lại hướng dẫn đặt bên trong âm đạo.

Ngoài ra, đại diện Thanh tra Sở Y tế Hà Nội có đưa ra khuyến cáo cho người tiêu dùng nên thận trọng khi mua các sản phẩm trên mạng, tìm hiểu kỹ trước khi mua để tránh mua phải hàng kém chất lượng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bản thân.

Dù cơ quan chức năng đã xử lý việc vi phạm thông tin sai sự thật nhưng trên website: https://demo.phukhoasaxylady.com/ và các trang mạng xã hội vẫn tràn ngập thông tin sai lệch về công dụng và cách sử dụng của sản phẩm Rejuvinate Viginal Tablets.

Dư luận đặt ra câu hỏi "Ai sẽ giám sát việc gỡ bỏ thông tin quảng cáo sai sự thật của doanh nghiệp vi phạm? Hành vi lặp lại sai phạm sau khi bị xử phạt hành chính sẽ được xử lý như thế nào?

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Đinh Linh
Phiên bản di động