Bắc Ninh: UBND huyện Tiên Du có “hậu thuẫn” cho doanh nghiệp vi phạm pháp luật?

Mặc dù Công ty TNHH Nam Đạt và Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Tuấn Hùng đang có những hành vi vi phạm pháp luật về đê điều nhưng UBND huyện Tiên Du không xử lý dứt điểm mà còn đề nghị cấp giấy phép cho 2 doanh nghiệp này.
Tỉnh Bắc Ninh có buông lỏng quản lý khi để “sòng bạc” 13 năm liên tiếp sai phạm? Bắc Ninh: Tại sao nhiều cơ quan “im hơi lặng tiếng” trước sự bất thường của dự án tỉnh lộ 286? Bắc Ninh: Những bất thường tại dự án đường BT thông xe hơn 300 ngày mới giao đất

Sau khi nhận được văn bản của UBND huyện Tiên Du và 2 Công ty TNHH Nam Đạt và Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Tuấn Hùng về việc đề nghị cấp phép xây dựng bãi tập kết cát, sỏi lòng sông và vật liệu xây dựng ở ngoài bãi sông Đuống, xã Tri Phương, huyện Tiên Du. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Ninh (Sở NN&PTNT) đã xem xét hồ sơ và kiểm tra thực tế hiện trường.

bac ninh ubnd huyen tien du co hau thuan cho doanh nghiep vi pham phap luat
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Ninh đề nghị UBND huyện Tiên Du xử lý dứt điểm những sai phạm liên quan đến đê điều.

Qua công tác quản lý và kiểm tra hiện trường ngày 10/3 cho thấy, tại vị trí bãi sông tương ứng K24+100 – K24+300 đê tả Đuống, thôn Cao Đình, xã Tri Phương huyện Tiên Du, Công ty TNHH Nam Đạt đã xây dựng các hạng mục nhà điều hành, nhà xưởng, trạm trộn bê tông, chôn cột điện,… Đây là hành vi vi phạm pháp luật về đê điều gây cản trở dòng chảy và thoát lũ đã được Hạt quản lý đê Tiên Du lập biên bản và kiến nghị chính quyền địa phương xử lý.

bac ninh ubnd huyen tien du co hau thuan cho doanh nghiep vi pham phap luat

Cũng trong ngày 10/3, Sở NN&PTNT tỉnh Bắc Ninh đã phát hiện hành vi tương tự của Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Tuấn Hùng tại vị trí bãi sông tương ứng K23+960 – K24+100 đê tả Đuống, thôn Cao Đình, xã Tri Phương, huyện Tiên Du.

bac ninh ubnd huyen tien du co hau thuan cho doanh nghiep vi pham phap luat

Ngày 17/3, Sở NN&PTNT tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản gửi UBND huyện Tiên Du.

Theo đó, để thực hiện các quy định của Luật Đê điều, Sở này đề nghị UBND huyện Tiên Du chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, tổ chức xử lý dứt điểm hành vi vi phạm pháp luật của 2 công ty nói trên.

Sau khi xử lý vi phạm xong, Sở NN&PTNT tỉnh Bắc Ninh sẽ xem xét, đề nghị UBND tỉnh cấp phép xây dựng bãi tập kết cát, sỏi lòng sông và vật liệu xây dựng ở ngoài bãi sông. Đồng thời đề nghị UBND huyện Tiên Du quan tâm chỉ đạo thực hiện.

Như vậy có thể thấy, những sai phạm của Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Tuấn Hùng cùng Công ty TNHH Nam Đạt đã hình thành trước khi được các cấp có thẩm quyền cho phép.

Đến đây, dư luận đặt ra câu hỏi, tại sao những bến bãi, trạm trộn, nhà điều hành của 2 công ty nói trên lại có thể xây dựng khi chưa có sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền. Tại sao UBND huyện Tiên Du không xử lý dứt điểm các sai phạm mà lại có văn bản đề nghị cấp phép cho 2 công ty nói trên?

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Bình An - Quang Nhật
Phiên bản di động