Bắc Ninh: Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có ý kiến chỉ đạo về việc hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (Covid-19).
Bắc Ninh theo dõi sát sao giá bán và sản xuất khẩu trang của nhiều cơ sở Nông dân Bắc Ninh tiêu hủy cả ngàn con gia cầm, thiệt hại trăm triệu đồng Bắc Giang quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học hết tháng 2/2020 Học sinh, sinh viên tại Bắc Ninh tiếp tục được nghỉ học đến hết tháng 2 Bắc Ninh tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm

Thực hiện Công văn số 762/BKHĐT - ĐTNN ngày 10/2/2020 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (Covid-19). Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã có chỉ đạo đến các Sở Kế hoạch và Đầu tư; Lao động Thương binh và Xã hội; Thông tin và Truyền thông; Công thương; Y tế; Công an tỉnh; Cục Hải quan Bắc Ninh; Cục Thuế Bắc Ninh và Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh.

bac ninh thao go kho khan cho doanh nghiep trong boi canh dich covid 19
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang trực tiếp kiểm tra tại doanh nghiệp.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường tuyên truyền thông tin tới các doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn về tình hình diễn biến dịch bệnh và các biện pháp ngăn ngừa, kiểm soát dịch bệnh để doanh nghiệp và người lao động yêu tâm, ổn định trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Phân công đầu mối chủ động liên lạc với các doanh nghiệp để động viên, nắm bắt khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trên địa bàn.

Khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đầu tư các dự án thuộc thẩm quyền theo quy định của pháp luật để giúp các doanh nghiệp nhanh chóng thực hiện dự án, phục vụ tăng trưởng kinh tế của địa phương và của quốc gia.

Giao cho Cục Hải quan Bắc Ninh có biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xuất nhập khẩu nguyên liệu, hàng hóa, máy móc thiết bị phục vụ sản xuất một cách thuận lợi, nhanh chóng…

Quang Chương
Phiên bản di động