Bắc Ninh: Đình chỉ 149 quán karaoke chưa đảm bảo an toàn PCCC

Sau khi kiểm tra, tổng rà soát về an toàn phòng cháy, chữa cháy, Công an tỉnh Bắc Ninh đã lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính đối với 199 cơ sở karaoke và tạm đình chỉ 149 cơ sở vì chưa đảm bảo an toàn PCCC.
Bắc Ninh triển khai nghiêm túc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo Bắc Ninh: Nổ đường ống dẫn khí Công ty Seojin Auto khiến 34 công nhân bị thương Bắc Ninh xử phạt một loạt đơn vị vi phạm về PCCC

Thời gian qua, Công an tỉnh Bắc Ninh đã thực hiện kiểm tra, tổng rà soát về an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ đối với cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường trên địa bàn tỉnh.

Sau kiểm tra, Công an tỉnh Bắc cho biết, đơn vị đã lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính đối với 199 cơ sở karaoke với số tiền xử phạt hơn 1,6 tỉ đồng; tạm đình chỉ 149 cơ sở vì chưa đảm bảo an toàn PCCC.

Bắc Ninh: Đình chỉ 149 quán karaoke chưa đảm bảo an toàn PCCC
Công an tỉnh Bắc Ninh đã lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính đối với 199 cơ sở karaoke và tạm đình chỉ 149 cơ sở vì chưa đảm bảo an toàn PCCC. Ảnh minh hoạ

Các lỗi vi phạm chủ yếu là chưa được thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC; chưa đảm bảo điều kiện giải pháp thoát nạn, hệ thống điện; công tác bảo trì, bảo dưỡng phương tiện PCCC chưa thực hiện định kỳ.

Trong thời gian tới, Công an tỉnh Bắc Ninh và các đơn vị liên quan sẽ tổ chức giám sát chặt chẽ công tác khắc phục tồn tại của các cơ sở.

Đồng thời, sẽ kiểm tra đột xuất và xử lý triệt để các trường hợp không chấp hành; kiên quyết không để những cơ sở không đảm bảo an toàn PCCC hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Vi Hải
Phiên bản di động