Bắc Giang: Xử phạt trường hợp đăng tin sai sự thật về dịch bệnh Bạch Hầu

Công an huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) vừa phát hiện và xử lý 1 trường hợp thông tin sai sự thật, giật gân, câu like trên các trang mạng xã hội về trường hợp dương tính với bệnh Bạch hầu.
Cách ly hàng trăm người ở Nghệ An, Bắc Giang vì tiếp xúc với bệnh nhân bạch hầu Giám sát, phát hiện sớm, xử lý triệt để ổ dịch bạch hầu Bắc Giang: Phát hiện một trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu

Qua rà soát trên mạng xã hội, ngày 8/7, Công an huyện Hiệp Hòa phát hiện 1 tài khoản mạng xã hội có tên Thanh Văn đăng tải nội dung “Ngay lúc này tại Trung Tâm yte Huyện Hiệp Hòà. Người dân xếp hàng dài chờ xét nghiệm Bạch Hầu. Liên quan đến cái chết của Nam Thanh Niên tiếp xúc với cô gái FO người dân tộc tại Quán hát. Các cô gái này đã di chuyển nhiều quán hát trên đại bàn Huyện HH và sang Soc Sơn Hà Nội.

Hết covid giờ lại Bạch Hầu biến chứng nhanh hơn Covid rất nhiều vì vậy ace cô bác mình nhớ đeo khẩu trang và…” có dấu hiệu lợi dụng mạng xã hội cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật.

Qua xác minh, làm rõ tài khoản “Thanh Văn” của V.T. T (SN 1985 – Nơi ở hiện nay: Thị trấn Thắng, Hiệp Hòa, Bắc Giang).

undefined
Hình ảnh bài viết và chủ tài khoản tại cơ quan Công an

Chiều ngày 8/7/2024, Công an huyện mời chủ tài khoản làm việc. Chị T thừa nhận hành vi sai phạm vì cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, hành vi của bản thân đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến dư luận quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện Hiệp Hòa. Nhận thức được hành vi của mình, chị T đã tự giác gỡ bài đăng sai sự thật và đăng bài đính chính xin lỗi cộng đồng mạng xã hội.

Ngày 9/7, Công an huyện Hiệp Hòa, đã tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính chủ tài khoản Facebook Thanh Văn, với số tiền 5 triệu đồng về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân

Công an huyện khuyến cáo đứng trước mỗi thông tin, người dân cần sáng suốt trong tiếp nhận và xử lý; chủ động tẩy chay những nội dung thiếu căn cứ cũng như các tài khoản tung tin giả, giật gân nhằm câu like. Đồng thời, thông báo ngay cho cơ quan chức năng nguồn thông tin, tài khoản, nội dung bài viết bịa đặt không đúng sự thật về dịch bệnh để lực lượng chức năng xử lý, ổn định an ninh trật tự và không gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Đình Phong
Phiên bản di động