Bắc Giang xử phạt hơn 300 trường hợp vi phạm phòng, chống dịch Covid-19

Công an tỉnh Bắc Giang đã phát hiện và đề xuất xử phạt hành chính hơn 300 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19, thu nộp ngân sách Nhà nước hơn 480 triệu đồng.
Bắc Giang: Hàng chục công nhân “thoát chết” khi xe lao xuống ruộng Xử phạt 20 triệu đồng quán karaoke và bida tại Bắc Giang do vi phạm quy định chống dịch Bắc Giang "chi viện" 2 tỷ đồng cho Hải Dương chống dịch Covid-19, dỡ bỏ một vùng cách ly

Thời gian qua, Công an tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra và phát hiện và đề xuất xử phạt nhiều trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Bắc Giang xử phạt hơn 300 trường hợp vi phạm phòng, chống dịch Covid-19
Công an tỉnh Bắc Giang đã đề xuất xử phạt 300 trường hợp vì phạm về phòng, chống dịch Covid - 19 với tổng số tiền phạt hơn 480 triệu đồng (ảnh IT)

Cụ thể, trong số hơn 300 trường hợp bị xử phạt có 279 trường hợp không đeo khẩu trang với số tiền phạt 317 triệu đồng; 18 trường hợp không khai báo y tế (96 triệu đồng); 6 trường hợp không chấp hành quyết định cách ly y tế (42,5 triệu đồng); 2 trường hợp đăng tải thông tin không đúng về tình hình dịch bệnh Covid-19 (17,5 triệu đồng); 1 vụ việc tập trung đông người (5 triệu đồng).

Trước đó, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang đã có Công điện chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong toàn lực lượng công an tỉnh.

Bắc Giang xử phạt hơn 300 trường hợp vi phạm phòng, chống dịch Covid-19
Công an các huyện, TP đã điều động hơn 300 cán bộ, chiến sĩ cùng công an các xã làm nhiệm vụ tại các tổ, chốt phòng, chống dịch

Theo đó, công an các huyện, TP đã điều động hơn 300 cán bộ, chiến sĩ cùng công an các xã làm nhiệm vụ tại các tổ, chốt phòng, chống dịch; thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để rà soát, truy vết các trường hợp liên quan đến các ca nhiễm để có giải pháp phòng, chống dịch hiệu quả.

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid - 19, ngày 3/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang đã yêu cầu các huyện, TP trên địa bàn tỉnh rà soát, quản lý chặt chẽ người về từ tỉnh Hải Dương ngay sau khi tỉnh Hải Dương kết thúc cách ly xã hội từ ngày 3/3.

Riêng những người đi/đến/về từ TP Hải Dương, thị xã Kinh Môn, huyện Cẩm Giàng và huyện Kim Thành thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Bắc Giang xử phạt hơn 300 trường hợp vi phạm phòng, chống dịch Covid-19
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang đã yêu cầu các huyện, TP trên địa bàn tỉnh rà soát, quản lý chặt chẽ người về từ tỉnh Hải Dương ngay sau khi tỉnh Hải Dương kết thúc cách ly xã hội từ ngày 3/3

Đối với các trường hợp đi/đến/về từ những huyện, TP khác của tỉnh Hải Dương thực hiện cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm.

Tỉnh Bắc Giang hiện đang quản lý, giám sát y tế 222 người từ tỉnh Hải Dương về; thời gian theo dõi 14 ngày kể từ khi về địa phương.

Trong số này có 1 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế; 66 người cách ly tập trung và 155 người cách ly tại nhà.

Tổng số người cách ly tập trung trong toàn tỉnh hiện có 659 người ở 12 khu cách ly của tỉnh, trong đó có 124 người Việt Nam, còn lại là người nước ngoài.

Vi Hải
Phiên bản di động