Bắc Giang: Xử lý vi phạm giao thông qua phản ánh Zalo OA Phòng Cảnh sát Giao thông

Công an huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) vừa xử lý 1 trường hợp với hành vi “Không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông” qua trang Zalo OA Phòng Cảnh sát Giao thông – Công an tỉnh Bắc Giang.
Bắc Giang: Khởi tố 'nữ quái" tàng trữ nhiều ma túy Khởi tố nhân viên kế toán Chi nhánh MG Bắc Giang Bắt "hotgirl" bị truy nã vì môi giới mại dâm

Trước đó, có 1 tài khoản của người dân đã phản ánh tới trang Zalo OA Phòng Cảnh sát Giao thông – Công an tỉnh Bắc Giang với nội dung “chủ phương tiện không đội mũ bảo hiểm, trên xe mô tô có chở thêm hai trẻ em. Trong lúc điều khiển phương tiện xe mô tô, chủ tài khoản sử dụng thiết bị có chức năng ghi hình để quay video clip, đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội”. Đáng nói hơn, cá nhân vi phạm và quay video clip, là người có đông đảo người theo dõi trên mạng xã hội với tài khoản Tiktok có khoảng 46,600 người theo dõi.

Bắc Giang: Xử lý vi phạm giao thông qua phản ánh Zalo OA Phòng Cảnh sát Giao thông
Ảnh cắt từ clip

Đội Cảnh sát giao thông – Công an huyện Hiệp Hòa đã xác minh, làm việc với người vi phạm là anh N.V.H sinh năm 2001, nơi ở hiện nay thôn Trung Thành, xã Hùng Sơn, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang xác định: Đoạn video được anh H sử dụng điện thoại di động quay tại khu vực khuôn viên của Nhà văn hoá thôn Trung Tâm, xã Hợp Thịnh, huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang.

Sau đó, anh H điều khiển xe mô tô tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm tại đường liên xã thôn Trung Tâm, xã Hợp Thịnh. Tại cơ quan công an, lái xe đã thừa nhận hành vi vi phạm như phản ánh của người dân. Đội Cảnh sát giao thông đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe về lỗi “Không đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy khi điều khiển xe tham gia giao thông trên đường bộ”.

Việc phản ánh các hành vi vi phạm giao thông có ý nghĩa rất quan trọng để lực lượng Cảnh sát giao thông xác minh, xử lý các vi phạm theo quy định của pháp luật; đồng thời, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm chấp hành Luật Giao thông đường bộ, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh. Khi cung cấp thông tin cho cơ quan Công an, người dân lưu ý cần ghi lại hình ảnh rõ ràng, đầy đủ nhất có thể, để phục vụ công tác xác minh được thuận lợi, nhanh chóng./.

Đình Phong
Phiên bản di động