Bắc Giang: Xử lý các trường hợp bốc đầu xe máy qua video đăng tải trên Facebook

Ngày 3/9/2023, Công an huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang đã lập hồ sơ xử lý nhóm thiếu niên có hành vi bốc đầu xe máy khi tham gia giao thông, đăng tải video trên mạng xã hội Facebook.
Bắc Giang: Người đàn ông tử vong dưới gầm xe tải Bắc Giang: Kiểm tra, phát hiện hơn 1.000 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc Bắc Giang: Quán karaoke từng bị phát hiện có khách sử dụng ma túy tiếp tục bị phạt vì vi phạm PCCC

Trước đó ngày 2/9/2023, trang Fanpage Facebook “Hóng Biến Bắc Giang' có đăng tải bài viết “Chất vậy Duc Hoang ơi!!”, kèm theo video 2 nam thanh niên điều khiển xe bằng 1 bánh, không đội mũ bảo hiểm, xe không gắn biển kiểm soát, không có gương chiếu hậu khi tham gia giao thông, gây nguy hiểm cho người đi đường trên tuyến Quốc lộ 31 thuộc địa phận xã Vĩnh An, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Ngay sau khi nhận được thông tin, Đội Cảnh sát Giao thông - trật tự Công an huyện Sơn Động đã phối hợp với các đội nghiệp vụ tiến hành xác minh và mời người điều khiển, đưa phương tiện đến làm việc.

Bắc Giang: Xử lý các trường hợp bốc đầu xe máy qua video đăng tải trên Facebook
Các đối tượng vi phạm và phương tiện tại cơ quan Công an

Ngày 3/9/2023, H.M.Đ (sinh năm 2005), N.T.K (sinh năm 2006), V.X.Q (sinh năm 2006), H.T.K (sinh năm 2006) cùng trú tại huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang và người nhà đến trụ sở Công an huyện để làm việc. Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm và đưa phương tiện đến Công an huyện để xử lý theo quy định. Công an huyện Sơn Động đã tiến hành lập biên bản tạm giữ phương tiện, củng cố hồ sơ để xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.

Hình ảnh cắt từ clip được đăng tải trên Fanpage Facebook
Hình ảnh cắt từ clip được đăng tải trên Fanpage Facebook

Để ngăn chặn, phòng ngừa tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trong lứa tuổi thanh, thiếu niên, Công an huyện Sơn Động đề nghị gia đình, nhà trường và xã hội cùng quan tâm, giáo dục, định hướng góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật của thanh, thiếu niên.

Vương Lâm
Phiên bản di động