Bắc Giang: Xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ tại nhiều Sở, ngành

Thanh tra tỉnh Bắc Giang sẽ tiến hành xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 đối với cán bộ đang công tác tại thị xã Việt Yên, huyện Tân Yên và các Sở Công Thương; Lao động – TBXH; Giáo dục và Đào tạo; Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh và Ban QLDA Đầu tư xây dựng CT dân dụng và công nghiệp tỉnh trong quý III và quý IV/2024.
Bắc Giang: Thanh tra toàn diện dự án sân golf Việt Yên Bắc Giang: Xử lý một hộ kinh doanh mỹ phẩm không đăng ký thành lập hộ kinh doanh Bắc Giang: Phát hiện kho mỹ phẩm có khoảng 70.000 sản phẩm nhập lậu Khởi tố nhiều cựu giám đốc trong vụ án tại Công ty cổ phần Y dược Lan Q

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương ngày 13/8 đã ký Quyết định số 1320 phê duyệt kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 của cán bộ tại một một số cơ quan, đơn vị theo đề của Thanh tra tỉnh Bắc Giang nhằm mục đích nâng cao hiệu lực và chất lượng của việc kê khai tài sản, thu nhập. Đồng thời giúp cho việc kê khai tài sản, thu nhập là một trong các giải pháp phòng ngừa tham nhũng hiệu quả và đi vào thực chất.

Theo đó, số lượng, tên cơ quan, đơn vị được xác minh và thời gian thực hiện được tiến hành xác minh tối thiểu bằng 20% số cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền kiểm soát của Thanh tra tỉnh Bắc Giang.

Bắc Giang: Xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ tại nhiều Sở, ngành
Cán bộ của Sở Công thương tỉnh Bắc Giang sẽ được xác minh về tài sản, thu nhập trong quý III và quý IV/2024

Cụ thể, các huyện, thị xã gồm huyện Tân Yên và Việt Yên và các Sở, ngành: Công Thương; Lao động - TBXH; Giáo dục và Đào tạo; Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh; Ban QLDA Đầu tư xây dựng CT dân dụng và công nghiệp tỉnh. Thời gian triển khai thực hiện là quý III và quý IV/2024 2.

Số lượng và người được lựa chọn xác minh tài sản thu nhập được tiến hành xác minh được lựa chọn ngẫu nhiên và bảo đảm tối thiểu 10% số người có nghĩa vụ kê khai hàng năm đang công tác tại mỗi cơ quan, 2 đơn vị có tên trên.

Việc lựa chọn được thực hiện bằng hình thức bốc thăm có sự tham gia chứng kiến của đại diện các cơ quan: Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang.

Bắc Giang: Xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ tại nhiều Sở, ngành
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang cũng nằm trong danh sách xác minh tài sản, thu nhập và hiện Giám đốc là ông Dương Ngọc Chiên

Ngoài những người được lựa chọn tiến hành xác minh thuộc các cơ quan, đơn vị được xác định theo kế hoạch này, Thanh tra tỉnh Bắc Giang sẽ tiến hành xác minh đột xuất khi phát hiện người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập không trung thực trong việc kê khai, giải trình nguồn gốc tài sản, thu nhập tăng thêm.

Thanh tra tỉnh Bắc Giang đã phân công Phó Chánh Thanh tra tỉnh Nguyễn Sơn Hồng trực tiếp chỉ đạo, giám sát hoạt động của Tổ xác minh; xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo Chánh Thanh tra xử lý các vấn đề có liên quan trong quá trình triển khai thực hiện.

Bắc Giang: Xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ tại nhiều Sở, ngành
UBND huyện Tân Yên và Thị xã Việt Yên là 2 đơn vị sẽ bị Thanh tra tỉnh Bắc Giang tiến hành xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo Chánh Thanh tra tỉnh tổ chức, triển khai thực hiện kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 đã phê duyệt, đảm bảo nội dung, trình tự thủ tục và thời gian theo quy định; định kỳ báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh về tiến độ, kết quả thực hiện.

Vi Hải
Phiên bản di động