Bắc Giang: Tóm gọn 2 đối tượng chuyên cướp giật tài sản người đi đường

Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa bắt giữ 2 đối tượng chuyên thực hiện những vụ cướp giật trên các tuyến đường giao thông trên địa bàn tỉnh.
Bắc Giang: Phát hiện quán cà phê ở thị trấn Chũ tổ chức bán dâm Bắc Giang: Va chạm xe máy chạy ngược chiều, 2 người tử vong Bắc Giang: Đang đi ngoài đường, thiếu niên bị đánh chấn thương sọ não

Ngày 26/6/2022, Công an huyện Yên Dũng phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang, công an TP Bắc Giang, công an huyện Lục Nam đấu tranh làm rõ, tiến hành bắt giữ 2 đối tượng về hành vi “Cướp giật tài sản” xảy ra tại địa bàn huyện Yên Dũng, TP Bắc Giang và huyện Lục Nam.

2 đối tượng được xác định gồm: Nguyễn Văn Phương, sinh năm 1992, trú tại thôn Biếc, xã Đại Lâm, huyện Lạng Giang. Phương đã có 3 tiền án về các tội trộm cắp tài sản, cướp tài sản và cướp giật tài sản) và Hoàng Văn Tuyền, sinh năm 1985, trú tại thôn Tiền, xã Đại Lâm, huyện Lạng Giang, có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, lực lượng chức năng đã thu giữ 2 xe mô tô, 2 điện thoại di động, 1 biển số xe cùng một số vật chứng có liên quan.

Bắc Giang: Tóm gọn 2 đối tượng chuyên cướp giật tài sản người đi đường
Đối tượng Nguyễn Văn Phương và Hoàng Văn Tuyền tại cơ quan Công an (ảnh lần lượt từ trái qua phải)

Trước đó, Công an huyện Yên Dũng tiếp nhận tin báo từ quần chúng nhân dân về việc trong các ngày 21, 27 và 28/5, trên địa bàn các xã Hương Gián, Xuân Phú, Quỳnh Sơn liên tiếp xảy ra 3 vụ cướp giật tài sản, gây hoang mang, lo lắng đối với người dân.

Lợi dụng trời tối, khu vực vắng người và sự lơ là, mất cảnh giác của người dân, các đối tượng nhanh chóng thực hiện hành vi phạm tội sau đó tẩu thoát bằng xe mô tô. Nạn nhân mà các đối tượng nhắm tới chủ yếu là phụ nữ. Đặc điểm chung của những người bị hại đều đeo túi xách ở vai, nghe điện thoại trên đường...

Tiếp nhận tin báo của người dân, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Dũng đã lập tức tiến hành điều tra, xác minh theo quy định của pháp luật đồng thời triển khai các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh.

Căn cứ tình hình các vụ cướp giật tài sản xảy ra tại địa bàn huyện Yên Dũng, TP Bắc Giang và huyện Lục Nam, Phòng CSHS Công an tỉnh Bắc Giang đã chủ trì xác lập chuyên án với sự tham gia của các đơn vị có liên quan tiến hành đấu tranh, triệt phá.

Sau khi sa lưới, các đối tượng đã khai nhận gây ra 5 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn huyện Yên Dũng, TP Bắc Giang và huyện Lục Nam trong thời gian qua.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Dũng đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị có liên quan để đấu tranh mở rộng và xử lý theo quy định của pháp luật./.

Đình Phong
Phiên bản di động