Bắc Giang: Thuê xe ô tô tự lái để đi đám cưới và uống rượu

Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) vừa phát hiện và xử lý một trường hợp vi phạm kịch khung nồng độ cồn khi tham gia giao thông bằng ô tô.
Bắc Giang: Tử hình bị cáo giết cha, mẹ và em gái Bắc Giang: Khai mạc Giải bóng đá nam công nhân, viên chức, lao động lần thứ V Bắc Giang: Đối tượng đâm vợ và mẹ vợ gần chết lĩnh án 17 năm tù

Ngày 21/9/2024, tại đường Tỉnh lộ 298 thuộc phường Nếnh, thị xã Việt Yên, Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an thị xã Việt Yên đã phát hiện và lập biên bản vi phạm đối với anh Nguyễn Văn L (sinh năm 2000, trú tại Trung Sơn, Việt Yên, Bắc Giang) do điều khiển xe ô tô mang biển số 30G-491.XX với nồng độ cồn vượt quá mức cho phép.

Theo kết quả kiểm tra, nồng độ cồn trong hơi thở của anh L lên tới 0,517 mg/lít khí thở, đây là mức vi phạm cao nhất theo quy định hiện hành.

Bắc Giang: Thuê xe ô tô tự lái để đi đám cưới và uống rượu
Quá trình kiểm tra nồng độ cồn lái xe Nguyễn Văn L

Qua làm việc, anh L khai nhận đã thuê xe từ một đơn vị tại thị xã Việt Yên để cùng bạn gái tham dự một lễ cưới và có sử dụng rượu bia. Trên đường về, anh bị lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra và phát hiện vi phạm.

Đáng chú ý, anh L không xuất trình được giấy phép lái xe cũng như các giấy tờ liên quan đến phương tiện. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ xe ô tô 30G-491.XX để ngăn chặn hành vi vi phạm và bảo đảm xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Theo điểm a khoản 10 Điều 5 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP (sửa đổi bổ sung tại Nghị định số 123/2021/NĐ-CP), mức phạt đối với người điều khiển xe ô tô vi phạm nồng độ cồn vượt quá 0,4 mg/lít khí thở là từ 30 đến 40 triệu đồng, kèm theo việc tước giấy phép lái xe từ 22 đến 24 tháng.

Việc lái xe sau khi sử dụng rượu bia không chỉ vi phạm pháp luật mà còn tiềm ẩn nguy cơ cao gây ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, đe dọa tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông. Trường hợp của anh Nguyễn Văn L là một ví dụ điển hình cho những hệ lụy nguy hiểm mà hành vi này có thể gây ra.

Đình Phong
Phiên bản di động