Bắc Giang: Thanh niên Lục Ngạn tổ chức cho 26 người vượt biên trái phép

Trong 2 năm 2017 và 2018, Vi Văn Ngọ đã tổ chức cho 26 người vượt biên trái phép theo đường mòn sang Trung Quốc. Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố đối tượng này để điều tra về tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”.
Công an TP Bắc Giang siết chặt kiểm soát xe quá khổ, quá tải Bắc Giang: Nhân viên lén trộm 50 chiếc Iphone của công ty tại KCN Vân Trung Bắc Giang: Tạm giam Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Lục Nam

Trước đó, ngày 7/4/2022, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bắc Giang tiếp nhận hồ sơ vụ việc có dấu hiệu phạm tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”.

Bắc Giang: Thanh niên Lục Ngạn tổ chức cho 26 người vượt biên trái phép
Đối tượng Vi Văn Ngọ

Quá trình xác minh, đơn vị đã xác định: Từ năm 2015 đến năm 2017, Vi Văn Ngọ (SN 1986; trú tại thôn Cầu Chét, xã Phì Điền, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) thường xuyên vượt biên sang Trung Quốc để làm việc.

Khoảng năm 2017, Ngọ có quen với một số người ở xã Đại Sơn, huyện Sơn Động tỉnh Bắc Giang, trong đó có Chu Thị Đông và Chu Thị Lằm. Qua nói chuyện thì Lằm và Đông bảo với Ngọ “nếu có đưa người sang Trung Quốc thì cho đi cùng”.

Khoảng tháng 10/2017, Đông và Lằm liên hệ bảo Ngọ đưa sang Trung Quốc, sau đó Ngọ đã tổ chức cho Đông, Lằm cùng 10 người khác vượt biên trái phép theo đường mòn ở khu vực Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn sang Trung Quốc.

Đầu năm 2018, Ngọ lại tiếp tục tổ chức cho 14 người khác vượt biên sang Trung Quốc làm thuê.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 3/6/2022, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự 06/QĐ-ANĐT, Quyết định khởi tố bị can số 11/QĐ-ANĐT và ra lệnh tạm giam số 03/LTG-ANĐT đối với Vi Văn Ngọ để điều tra về tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”quy định tại Khoản 3 Điều 349 Bộ luật Hình sự.

Hiện cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Công an TP Bắc Giang siết chặt kiểm soát xe quá khổ, quá tải Công an TP Bắc Giang siết chặt kiểm soát xe quá khổ, quá tải
Bắc Giang: Nhân viên lén trộm 50 chiếc Iphone của công ty tại KCN Vân Trung Bắc Giang: Nhân viên lén trộm 50 chiếc Iphone của công ty tại KCN Vân Trung
Bắc Giang: Án mạng trên đường tỉnh lộ, công an truy tìm người gây tai nạn Bắc Giang: Án mạng trên đường tỉnh lộ, công an truy tìm người gây tai nạn
HK
Phiên bản di động