Bắc Giang: Râm ran tiếng pháo suốt ba ngày Tết

Trong ba ngày Tết, từ ngày 4 đến ngày 6-2 (tức từ ngày 30 tháng Chạp đến mùng 2 Tết), tình trạng người dân đốt pháo trái phép diễn ra ở tất cả các huyện, thành phố.
bac giang ram ran tieng phao suot ba ngay tet

Tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, tình trạng người dân đốt pháo nổ trái phép diễn ra nhiều như huyện Lạng Giang, Việt Yên, Hiệp Hòa, TP Bắc Giang... không chỉ đêm Giao thừa mà cả ngày mồng Một và mồng Hai Tết. Một số người dân ở xã Quang Châu, Quảng Minh (huyện Việt Yên) cho biết năm nay không phải mất công đi xa xem bắn pháo hoa ở Trung tâm huyện, TP mà chỉ đứng trên trần nhà cũng có thể xem được nhiều màn pháo hoa nhỏ lẻ và pháo nổ do người dân đốt ở khu dân cư.

Một số người dân vẫn còn nổ pháo hoa trái phép, ảnh hưởng đến đời sống an ninh trật tự

Một số người dân vẫn còn nổ pháo hoa trái phép, ảnh hưởng đến đời sống an ninh trật tự

Người dân thường đốt pháo vào ban đêm, những nơi lực lượng công an trên địa bàn khó phát hiện.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo công an huyện Lạng Giang cho biết mặc dù lực lượng công an đã tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở đốt pháo là vi phạm pháp luật, đồng thời bố trí cán bộ, chiến sĩ phối hợp với chính quyền địa phương và công an viên thường xuyên tuần tra trong đêm giao thừa để ngăn chặn tình trạng đốt pháo nhưng vẫn không thể kiểm soát triệt để.

Pháo hoa được người dân trên địa bàn đốt chủ yếu vào ban đêm

Pháo hoa được người dân trên địa bàn đốt chủ yếu vào ban đêm

Nguyên nhân do họ đốt pháo lén lút, châm ngòi để một chỗ rồi nhanh chóng di chuyển đến địa điểm khác; phải vài chục giây sau pháo mới cháy và gây nổ nên khó xác định được đối tượng.

Được biết trong mấy ngày Tết, trên địa bàn cả nước có nhiều trường hợp bị thương nặng, mù mắt phải nhập viện cấp cứu do đốt pháo trái phép hoặc vô tình vướng vào pháo nổ cài bên đường.

Không chỉ vậy, theo ghi nhận của bạn đọc một số nơi trên địa bàn cả nước vẫn còn tình trạng đốt pháo trong mấy ngày qua.

Vi Hải - Đức Vinh
Phiên bản di động