Bắc Giang: Phát hiện bé trai 3 ngày tuổi bị bỏ rơi ở huyện Lục Ngạn

Một người dân tại xã Giáp Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang phát hiện một bé trai 3 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà mình vào đêm 27/9. Lực lượng Công an xã đang thông báo tìm bố mẹ của cháu bé.
Bắc Giang: Bắt quả tang 6 đối tượng đánh bạc Bắc Giang: Lĩnh 7 năm tù vì đốt kho nhà hàng xóm Bắc Giang: Hơn 30 năm tù cho 2 kẻ mua bán trái phép chất ma túy

Theo đó, vào hồi 22h15 phút ngày 27/9, Công an xã Giáp Sơn tiếp nhận tin báo của chị Đào Thị Duyên (sinh năm 1995, trú tại thôn Trại Mới, xã Giáp Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) về việc: Khoảng 22h10 cùng ngày, chị Duyên đi ra phía trước cửa nhà mình (nhà chị Duyên sát mặt đường bê tông liên thôn) thì phát hiện chiếc giỏ nhựa màu hồng bên trong có một trẻ sơ sinh, cạnh chiếc giỏ có một túi bóng màu đen bên trong chứa một số đồ dùng khác.

Bắc Giang: Phát hiện bé trai 3 ngày tuổi bị bỏ rơi ở huyện Lục Ngạn
Bé trai 3 ngày tuổi bị bỏ rơi ở đường bê tông liên thôn xã Giáp Sơn, huyện Lục Ngạn

Sau khi tiệp nhận tin báo, Công an xã Giáp Sơn đã đến hiện trường đồng thời phối hợp với Ban Quản lý thôn Trại Mới và các ngành có liên quan lập biên bản làm việc về sự việc trên.

Qua kiểm tra, cháu bé có giới tính nam, được đặt trong chiếc giỏ nhựa màu hồng cùng một tờ giấy bên trong giỏ ghi nội dung: “Em không đủ khả năng nuôi con, mong gia đình nhặt được giúp đỡ em nuôi bẻ. Bé 3 ngày tuôi, nặng 2,8kg”. Cạnh chiếc giỏ chứa cháu bé có một túi bóng nilong màu đen, bên trong có chứa khăn, tã và bình sữa cùng 1 thỏi sữa non.

Bắc Giang: Phát hiện bé trai 3 ngày tuổi bị bỏ rơi ở huyện Lục Ngạn
Tờ giấy có ghi thông tin về cháu bé để ở trong giỏ nhựa

Tiến hành kiểm tra y tế, sức khoẻ bé trai bình thường, không có gì bất thường. Qua làm việc với chị Duyên, gia đình chị rất bất ngờ khi có ai đó mang cháu bé đến đặt trước cửa nhà mình, đồng thời chị cùng gia đình có nguyện vọng được nuôi dưỡng chăm sóc cháu bé trong thời gian tìm bố mẹ đẻ của bé, trường hợp nếu không tìm được gia đình sẽ xin được làm thủ tục nhận con nuôi theo quy định.

Căn cứ sự việc, Công an xã đã tiến hành bàn giao bé cho gia đình chị Đào Thị Duyên chăm sóc nuôi dưỡng tạm thời trong thời gian thông báo tìm bố mẹ đẻ của cháu bé.

Công an xã Giáp Sơn thông báo ai là bố mẹ của cháu đến liên hệ với Công an xã Giáp Sơn qua số điện thoại: 0963.815528 (đồng chí Minh - Trưởng Công an xã).

Bắc Giang: Bắt quả tang 6 đối tượng đánh bạc Bắc Giang: Bắt quả tang 6 đối tượng đánh bạc
Bắc Giang: Lĩnh 7 năm tù vì đốt kho nhà hàng xóm Bắc Giang: Lĩnh 7 năm tù vì đốt kho nhà hàng xóm
Bắc Giang: Hơn 30 năm tù cho 2 kẻ mua bán trái phép chất ma túy Bắc Giang: Hơn 30 năm tù cho 2 kẻ mua bán trái phép chất ma túy
Khánh Khoa
Phiên bản di động