Bắc Giang: Người dân giao nộp gần 400 khẩu súng tự chế và nhiều vũ khí khác

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp vũ khi tự chế, vật liệu nổ, công an các địa phương trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã thu nhận gần 400 súng tự chế và tiến hành tiêu hủy theo quy định của pháp luật.
Đối tượng cướp tiệm vàng tại Bắc Giang khai gì? Bắc Giang: Nhanh chóng làm rõ đối tượng trộm cắp tài sản của đồng nghiệp Bắc Giang: Bốn công nhân trộm hơn 7.500 dây sạc Apple Watch

Trong tháng 11/2022, công an các địa phương trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã vận động thu hồi đường 373 khẩu súng và 725 viên đạn các loại, 11 quả lựu đạn và bàn giao cho Ban Chỉ huy Quân sự huyện xử lý.

Đồng thời Công an các địa phương cũng đã vận động người dân giao nộp 26 công cụ hỗ trợ, trên 900 vũ khi thô sơ như dao, kiếm, mác và 0,3kg thuốc nổ, 4 kíp nổ.

Lực lượng chức năng tiêu hủy súng tự chế người dân giao nộp
Lực lượng chức năng tiêu hủy súng tự chế người dân giao nộp. Nguồn: BGTV

Qua công tác tuần tra kiểm sát của lực lượng công an đã phát hiện, đấu tranh và xử lý 63 vụ, 80 đối tượng vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ. Xử lý hình sự 33 vụ 36 đối tượng, xứ lý hành chính 27 vụ với 38 đối tượng.

Tiêu hủy pháo
Co quan chức năng tiêu hủy pháo. Nguồn: BGTV

Hiện nay tình trạng sử dụng súng tự chế để săn bán chim tự nhiên và sử dụng xung kích điện tại các ao hồ sông suốt vẫn diễn ra, công an các địa phương trên địa bàn tỉnh đang tăng cường kiểm tra để ngăn chặn và xử lý những hành vi đang cố tình vi phạm.

Đình Phong
Phiên bản di động