Bắc Giang: Người dân “dài cổ” chờ con đường 40m làm mãi không xong

Người dân ở xã Thượng Lan, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang dù đã tự nguyện cắt ra hàng trăm mét vuông đất để chính quyền làm đường nhưng đến nay, 2 năm trôi qua con đường vẫn chưa thể hoàn thiện.
Tuổi trẻ Công an Quảng Nam hành trình theo con đường mang tên Bác Hàn Quốc mở thêm điểm mới trên Con đường hòa bình DMZ Hà Nội xuất hiện thêm một con đường lạ có tên "Hyundai"

Người dân thôn Hạ, xã Thượng Lan, huyện Việt Yên phản ánh về con đường có 40m chiều dài nhưng 2 năm nay chính quyền làm mãi không xong mặc dù họ tình nguyện hiến đất làm đường.

Theo tìm hiểu, con đường này là dự án của huyện, vận động các gia đình trong thôn hiến đất mở rộng đường giao thông đoạn cửa ngõ từ Giếng Hồng đi lên đường liên xã.

bac giang con duong dai co cho hoan thanh o xa thuong lan
Đoạn đường chỉ hơn 40m nhưng đã gần 2 năm chưa thể hoàn thiện.

Được biết, khi được vận động hiến đất làm con đường bê-tông này, người dân trong xóm đều nhiệt tình tham gia đóng góp, ủng hộ phần đất của gia đình mình. Duy chỉ có đoạn qua hộ ông Nguyễn Văn Thăng đã hơn một năm nay chưa thể hoàn thành.

Ông Nguyễn Văn Thắng, trưởng thôn Hạ chia sẻ: “Từ lúc hiến đất đến giờ, con đường này đã làm gần hai năm rồi, cũng gần như hoàn thiện rồi. Nhưng từ thôn dân, trưởng thôn tới chính quyền tới vận động ông Thăng đều không được. Chúng tôi chỉ mong mỏi xong con đường, có bê-tông đi để cho đỡ khổ.”

bac giang con duong dai co cho hoan thanh o xa thuong lan
Trưởng thông Nguyễn Văn Thắng (bên phải).

Theo thiết kế, thửa đất nằm giữa cung đường có chiều dài bám đường hơn 40m được lãnh đạo thôn Hạ giao thầu tháng 8/1996 cho gia đình ông Phi, nay chủ hộ là ông Nguyễn Văn Thăng sở hữu.

Trong biên bản giao thầu có bớt hành lang đường là 1m và sơ đồ đường đi là 7m. Đoạn đường này đã bị gia đình ông Thăng lấn chiếm quá mức, hiện chiều rộng chỉ còn 2,5m. Đoạn đường trở lên chật hẹp, lầy lội, phương tiện qua lại khó khăn.

bac giang con duong dai co cho hoan thanh o xa thuong lan
UBND xã Thượng Lan thông báo kết quả đo đạc diện tích hộ ông Thăng.

Theo văn bản số 43/TB-UBND ngày 12/9/2018, Ủy ban nhân dân xã Thượng Lan có thông báo về việc đo đạc diện tích thực của hộ ông Nguyễn Văn Thăng. Theo kết quả đo đạc, cạnh phía Tây giáp đường đi đã tăng 4,20m. Phần đất này cũng được ông Thăng xác nhận và hứa trả lại cho chính quyền địa phương để thực hiện nốt con đường.

bac giang con duong dai co cho hoan thanh o xa thuong lan
Đoạn bờ tường hộ ông Thăng chưa chịu dỡ bỏ để làm đường.
bac giang con duong dai co cho hoan thanh o xa thuong lan
Dù trời khô nắng nhưng vẫn xuất hiện vùng lầy trơn trượt trên đường.

Vậy nhưng đến nay sau gần một năm trôi qua, ông Thăng nhất quyết không bàn giao phần đất đã lấn chiếm để chính quyền hoàn thiện con đường dang dở.

Toàn cảnh con đường “dài cổ” chờ hoàn thành ở xã Thượng Lan.

Chính quyền xã Thượng Lan, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang cần có những chỉ đạo sát sao hơn để thu hồi lại phần đất đã bị chiếm dụng. Đồng thời, thúc đẩy việc xây dựng cung đường thôn Hạ sớm hoàn thiện.

Phạm Mạnh - Yên Thế
Phiên bản di động