Bắc Giang: Ngăn chặn vụ lừa đảo chuyển khoản 30 triệu đồng

Công an xã Đào Mỹ, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đã kịp thời ngăn chặn công dân thôn Gai Bún, xã Đào Mỹ chuẩn bị chuyển 30 triệu đồng cho đối tượng lừa đảo bằng hình thức giả danh cán bộ Công an.
Bắc Giang: Tắm sông Thương, một bé trai đuối nước Bắc Giang: Giám đốc Sở Xây dựng được điều động làm Bí thư Huyện uỷ Lục Ngạn Bổ nhiệm ông Nguyễn Việt Oanh làm Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Bắc Giang

Khoảng 12h30 ngày 2/8/2023, chị N.T.N (1981) ở thôn Gai Bún nhận được cuộc điện thoại của một người gọi đến tự giới thiệu là cán bộ điều tra Công an tỉnh Bắc Giang, người đó nói tài khoản ngân hàng của chị N vừa có một đối tượng trong vụ án cơ quan công an đang điều tra chuyển cho hơn 1 tỷ đồng, đó là tiền bất hợp pháp, đề nghị chị N chuyển lại số tiền cho cơ quan công an để điều tra.

Người này yêu cầu chị N khi nghe điện thoại đứng ra một nơi vắng không có người để nói chuyện và không được cho người thứ hai biết, nếu chị N cho ai biết và không chuyển tiền trước 16 giờ chiều 2/8 thì chị sẽ bị cơ quan công an về tận nhà bắt tạm giam và niêm phong tài sản.

Chị N nói hiện trong tài khoản của chị hết tiền, ở nhà chị chỉ còn 30 triệu đồng, người đó yêu cầu chị N nhanh chóng mang 30 triệu tiền mặt đó đến cửa hàng Viettel để chuyển ngay số tiền vào số tài khoản của người này cung cấp.

Toàn bộ quá trình nói chuyện, người này yêu cầu chị N không được tắt máy, khi chị N vào nhà nói nhỏ với chồng là anh D.M.L (1976) thì bị đối tượng đe dọa sẽ về bắt và yêu cầu chị N nhanh chóng đi chuyển tiền. Chị N rất hoang mang, lo sợ, không nghe lời khuyên can của chồng, vẫn vào mở két rút 30 triệu đồng để mang đi chuyển.

Bắc Giang: Ngăn chặn vụ lừa đảo chuyển khoản 30 triệu đồng
Lực lượng Công an xã Đào Mỹ làm việc, tuyên truyền, giải thích cho chị N.T.N

Anh L đã đến nhà đồng chí Dương Quang Tập - Công an viên thôn Gai Bún, xã Đào Mỹ để trình báo. Khi anh Tập sang nhà thấy chị N đang chuẩn bị đi chuyển tiền, anh Tập đã giải thích về các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua việc chuyển khoản ngân hàng. Vụ việc này có dấu hiệu bị lừa đảo, anh Tập đề nghị chị dừng chuyển tiền nhưng chị N không tin.

Đồng chí Tập đã báo cáo Đại úy Nguyễn Văn Thay - Phó trưởng Công an xã Đào Mỹ. Đồng chí Thay đã trực tiếp nói chuyện, giải thích, thuyết phục và yêu cầu công an viên thôn Gai Bún đưa chị N về trụ sở Công an xã làm việc. Ở trụ sở Công an xã, chị N đã được nghe đồng chí Thay tuyên truyền, giải thích về các phương thức, thủ đoạn của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng. Lúc này chị N đã bình tĩnh lại và nhận ra đó là hành vi lừa đảo nên không chuyển tiền.

Công an xã Đào Mỹ đã kịp thời ngăn chặn thành công vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua việc chuyển khoản, không để người dân bị thiệt hại về kinh tế. Thời gian tới Công an huyện Lạng Giang và công an các xã, thị trấn trong huyện sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền về phòng, chống tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhất là tội phạm lừa đảo qua không gian mạng để người dân nâng cao ý thức cảnh giác, không tin và nghe theo các đối tượng xấu.

PV
Phiên bản di động