Bắc Giang: Lừa đăng bán đất để chiếm đoạt tiền đặt cọc

Đối tượng Nguyễn Văn Hưng ở Lục Nam, Bắc Giang đã lấy thông tin thửa đất của những người muốn bán rồi đăng lên Facebook như đất của mình để chiếm đoạt tiền cọc của những người muốn mua.
Bắc Giang: Xông vào cửa hàng cướp điện thoại rồi bỏ chạy Tỉnh Đoàn Bắc Giang sẵn sàng các điều kiện tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bắc Giang cương quyết xử lý vi phạm trong khai thác khoáng sản

Cuối tháng 2/2022, do bản thân có nợ nần nên Nguyễn Văn Hưng, (SN 1993, trú tại thôn Rừng Long, xã Lục Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) đã nảy sinh ý định, thu thập thông tin về các thửa đất do chủ sử dụng đất có nhu cầu bán để lừa đảo, Hưng đã tìm hiểu thông tin và biết được có 5 hộ có nhu cầu cần bán đất tại khu vực các xã Vô Tranh, xã Bình Sơn, xã Lục Sơn. Từ đó qua nhiều cách thức khác nhau Hưng tiếp cận các chủ sử dụng đất thu thập thông tin, chụp ảnh Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).

Sau khi có được thông tin, Hưng đăng bài trên mạng Facebook về việc rao bán các thửa đất trên với mục đích để tìm kiếm người có nhu cầu cần mua đất sẽ liên hệ với Hưng. Sau đó rao bán đất đó, lừa dối những người có nhu cầu mua tiền đặt cọc.

Bắc Giang: Lừa đăng bán đất để chiếm đoạt tiền đặt cọc
Đối tượng Nguyễn Văn Hưng (áo đen)

Trong khoảng thời gian từ đầu năm 2022 đến nay bằng phương thức lấy thông tin các thửa đất sau đó rao bán trên mạng xã hội Facebook , Hưng đã đăng bán 5 thửa đất và nhận tiền đặt cọc của 4 người gồm: Anh N.V.B, sinh năm 1991, trú tại TT Đồi Ngô, huyện Lục Nam; anh N.V.P, sinh năm 1982, trú tại xã Lan Mẫu, huyện Lục Nam; chị C.T.Y, sinh năm 1989, trú tại xã Chu Điện, huyện Lục Nam; chị N.T.T, sinh năm 1991, trú tại xã yên Sơn, huyện Lục Nam với tổng số tiền 500 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền Hưng đã chiếm đoạt sử dụng chi tiêu vào mục đích cá nhân hết số tiền trên. Căn cứ kết quả điều tra Hưng đã thực hiện 5 lần hành vi xâm phạm sở hữu được thực hiện liên tục, kế tiếp trong thời gian ngắn. Tổng số tiền Hưng đã nhận của 4 người nêu trên là 500 triệu đồng. Công an huyện Lục Nam đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Văn Hưng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 4 Điều 174 Bộ luật hình sự 2015.

Đình Phong
Phiên bản di động