Bắc Giang: Lĩnh hơn 19 năm tù vì dùng 6 sổ đỏ giả vay hơn 10 tỷ đồng

Ngày 26/6, TAND tỉnh Bắc Giang xét xử sơ thẩm vụ án đối với bị cáo An Thị Hường (SN 1991), trú tại tổ dân phố My Điền 3, phường Nếnh (thị xã Việt Yên) về các tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Sử dụng tài liệu
Bắc Giang: Truy nã đối tượng gây rối trật tự công cộng Chân dung tân Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Nguyễn Văn Gấu Trung tướng Nguyễn Văn Gấu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang

Theo cáo trạng, năm 2018, Hường kinh doanh mỹ phẩm và thực phẩm chức năng. Để có đủ tiền nhập hàng, đầu tư kinh doanh, Hường đã vay của bạn bè, người thân.

Bị cáo An Thị Hường.

Quá trình kinh doanh Hường bị thua lỗ, không thu hồi được vốn, dẫn đến nợ tiền của nhiều người. Giữa năm 2022, số tiền nợ lên đến hơn 2 tỷ đồng. Để có tài sản thế chấp tiếp tục vay tiền, Hường đã đặt mua 6 sổ đỏ giả qua mạng xã hội Facebook.

Hường truy cập vào tài khoản Facebook có tên là “Bất động sản huyện Việt Yên” lấy thông tin về các thửa đất trên địa bàn thị xã Việt Yên để cung cấp thông tin về thửa đất cần làm sổ đỏ giả.

Từ tháng 8 đến tháng 12/2022, Hường đã 4 lần dùng 6 sổ đỏ giả để thế chấp vay của 2 bị hại trú tại thị xã Việt Yên với tổng số tiền 10,8 tỷ đồng.

Đến thời điểm xét xử, Hường đã khắc phục được một phần hậu quả, số còn lại 9,8 tỷ đồng Hường không còn khả năng thanh toán.

Hành vi của Hường đủ yếu tố cấu thành tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" theo quy định của pháp luật. Biết không thể trốn tránh được, Hường đã đến cơ quan công an đầu thú.

Xét thấy hành vi của Hường là đặc biệt nghiêm trọng, Hội đồng xét xử tuyên phạt Hường 16 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"; 3 năm 6 tháng tù về tội "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức", tổng hợp hình phạt cho cả hai tội là 19 năm 6 tháng tù; đồng thời buộc bị cáo phải tiếp tục bồi thường cho các bị hại.

Đình Phong
Phiên bản di động