Bắc Giang: Doanh nghiệp để vỡ đường ống nước thải gây ô nhiễm môi trường

Người dân trên địa bàn xã Long Sơn, huyện Sơn Động, Bắc Giang ngày 21/2 đã kéo đến cổng Công ty TNHH MTV Chăn nuôi Sơn Động (tiền thân là Công ty TNHH MTV Chăn nuôi Hòa Phát) do đơn vị này để vỡ đường ống nước thải, gây ô nhiễm nguồn nước.
Bắc Giang: Phát hiện, tiêu hủy hàng trăm kg bì lợn, dạ dày lợn không rõ nguồn gốc Bắc Giang: Khởi tố thêm nhiều đối tượng vụ đánh bạc nghìn tỷ qua hệ thống chẵn lẻ MoMo Bắc Giang: Phát hiện, xử lý 2 quán Karaoke hoạt động "chui" Bộ Công an khám xét mỏ than Bố Hạ, tỉnh Bắc Giang

Theo ghi nhận của PV, sáng ngày 21/2, rất đông người dân sinh sống gần trang trại chăn nuôi lợn của Công ty TNHH MTV Chăn nuôi Sơn Động (tiền thân là Công ty TNHH MTV Chăn nuôi Hòa Phát) để phản đối việc đơn vị này để vỡ đường ống nước xả nước thải ra môi trường gây ô nhiễm nguồn nước.

Bắc Giang: Công ty TNHH MTV Chăn nuôi Hòa Phát lại xả thải gây ô nhiễm môi trường
Người dân trên địa bàn xã Long Sơn, huyện Sơn Động, Bắc Giang ngày 21/2 đã kéo đến cổng Công ty TNHH MTV Chăn nuôi Sơn Động để phản ánh việc ô nhiễm nguồn nước do vỡ đườg ống nước thải

Cụ thể, khoảng 15 giờ ngày 16/2, người dân thôn Hạ phát hiện cá chết trên sông Bè, khu vực gần trại chăn nuôi của Công ty TNHH Chăn nuôi Sơn Động.

Tại khu vực điểm bể xử lý nước thải của DN phát hiện có đoạn ống nhựa PVC phi 15 cm đấu nối xả thải tại khu vực bể xử lý bị vỡ khoảng 30 cm đã được quấn bạt để bịt kín. Tổ công tác xác định đây là nguyên nhân dẫn đến nước thải chảy tràn ra khu vực lân cận và chảy xuống sông.

Bắc Giang: Công ty TNHH MTV Chăn nuôi Hòa Phát lại xả thải gây ô nhiễm môi trường
Người dân thôn Hạ phát hiện cá chết trên sông Bè, khu vực gần trại chăn nuôi của Công ty TNHH Chăn nuôi Sơn Động

Ông Ngô Xuân Trường, Giám đốc Công ty TNHH Chăn nuôi Sơn Động thừa nhận có xảy ra sự cố dẫn đến nước thải tràn ra sông Bè.

Trao đổi với PV, ông Đinh Quang Hiệp, Trưởng Công an huyện Sơn Động xác nhận có sự việc người dân tập trung đông người tại cổng Công ty TNHH MTV Chăn nuôi Sơn Động để phản ánh đơn vị này để nước thải chảy ngoài ra môi trường.

Ông Hiệp cho biết, sau khi nắm bắt sự việc đã cử cán bộ xuống địa bàn để nắm bắt thông tin, vụ việc, người dân chỉ tập chung đông người và không gây mất an ninh trật tự hay xảy ra vấn đề gì.

Bắc Giang: Công ty TNHH MTV Chăn nuôi Hòa Phát lại xả thải gây ô nhiễm môi trường
Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Sơn Động xuống hiện trường để nắm bắt, tuyên truyền cho người dân hiểu về sự cố xảy ra

Lãnh đạo huyện Sơn Động cho biết, cơ quan chuyên môn đã tiến hành lấy mẫu nước thải của đơn vị này xả ra môi trưởng để kiểm tra, giám sát.

Được biết, Công ty TNHH MTV chăn nuôi Hòa Phát Bắc Giang (nay là Công ty TNHH Chăn nuôi Sơn Động) có địa chỉ tại thôn Bầu, xã Long Sơn, huyện Sơn Động. Năm 2018, trong quá trình hoạt động, công ty trên đã có hành vi xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 1,5 lần đến dưới 03 lần trong trường hợp thải lượng nước thải từ 100m3/ngày (24h) đến dưới 200m3/ngày (24h) và bị xử phạt 315 triệu đồng.

Bắc Giang: Doanh nghiệp để vỡ đường ống nước thải gây ô nhiễm môi trường
Khu chăn nuôi của Công ty TNHH MTV Chăn nuôi Hòa phát Bắc Giang

Theo đó, nước thải chăn nuôi lấy tại điểm xả nước thải từ hồ chứa nước thải của Công ty TNHH MTV Chăn nuôi Hòa phát Bắc Giang ra sông Bè của hệ thống xử lý module 5, 6 có thông số BOD5 vượt 2.57 lần, thông số COD vượt 2.44 lần, so với giá trị cột B tại Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về nước thải chăn nuôi QCVN 62 – MT:2016/BTNMT.

Trước sự việc trên, đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh Bắc Giang kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của đơn vị này để đảm bảo nguồn nước, không khí và tranh tình trạng người dân bức xúc làm bất ổn về an ninh trật tự trên địa bàn.

Vi Hải
Phiên bản di động