Bắc Giang chỉ đạo xử lý nghiêm xe quá tải trọng đi trên các tuyến đê

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu các huyện, thành phố có đê và các sở, ngành, đơn vị liên quan tăng cường công tác quản lý đê điều và xử lý nghiêm tình trạng xe quá tải trọng đi trên các tuyến đê.
Bắc Giang: Khai thác đất vượt mức cho phép, Công ty TNHH Quốc Kỳ bị phạt 500 triệu đồng Bắc Giang: Hộ dân ngang nhiên lấn chiếm lòng sông đã bị cưỡng chế Bắc Giang: Lấn chiếm bãi sông, bị xử lý lại quay ra tố cáo chính quyền

Cụ thể, Chủ tịch tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương yêu cầu UBND các huyện, thành phố có đê khẩn trương rà soát, bổ sung thực hiện ngay việc gia cố, lắp đặt lại các vị trí barie, biển cấm xe quá tải trọng bị phá hoại; phân giao cụ thể người có trách nhiệm quản lý và bảo vệ các điểm barie xong trước ngày 31/3/2022.

Tăng cường quản lý nhà nước về đất đai, nhất là việc cấp quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng liên quan đến hành lang bảo vệ đê, bảo vệ bờ sông, bãi sông.

Hướng dẫn, kiểm tra các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện quy định một số nội dung về cấp phép, điều chỉnh, đình chỉ và thu hồi đối với các hoạt động liên quan đến đê điều trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đối với các dự án, nhà ở dân cư trong hành lang bảo vệ đê, bãi sông.

Bắc Giang chỉ đạo xử lý nghiêm xe quá tải trọng đi trên các tuyến đê
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác quản lý đê điều và xử lý nghiêm tình trạng xe quá tải trọng đi trên các tuyến đê

Thành lập tổ công tác thường xuyên kiểm tra, xử lý xe quá tải vận chuyển vật liệu trên các tuyến đê và các bến bãi để xe quá tải hoạt động; đầu tư phương tiện như cân tải trọng, camera giám sát hoạt động vận chuyển vật liệu của các bến bãi để có bằng chứng phạt nguội đối với các chủ xe vi phạm.

Kiên quyết ngăn chặn và xử lý xe quá tải trọng tham gia giao thông trên đê; truy tìm, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các hành vi phá hoại các barie, biển cấm.

Công an tỉnh phối hợp với ngành chức năng và chính quyền địa phương chỉ đạo lực lượng Công an cơ sở kiểm tra, phát hiện và ngăn chặn, xử lý các xe có tải trọng vượt quá tải trọng được phép đi trên đoạn đê trùng với đường giao thông, các vị trí ra vào bến bãi vật liệu có đường giao thông đấu nối, cắt giao với đê, không đảm bảo vệ sinh môi trường, ảnh hưởng đến an toàn đê điều.

Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo Thanh tra giao thông tập trung lực lượng phối hợp với Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm tra, ngăn chặn, xác minh và xử lý vi phạm xe có tải trọng vượt quá tải trọng được phép đi trên các đoạn đê trùng với đường giao thông và các vị trí ra, vào bến bãi vật liệu có đường giao thông đấu nối, giao cắt với đê theo quy định.

Bắc Giang chỉ đạo xử lý nghiêm xe quá tải trọng đi trên các tuyến đê
Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp UBND các huyện kiểm tra, xử lý vi phạm trong công tác quy hoạch các bến, bãi, khai thác khoáng sản lòng sông, bãi sông theo thẩm quyền

Bên cạnh đó, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp UBND các huyện kiểm tra, xử lý vi phạm trong công tác quy hoạch các bến, bãi, khai thác khoáng sản lòng sông, bãi sông theo thẩm quyền.

Đặc biệt kiểm tra chặt chẽ các vị trí được cấp phép khai thác nhưng khai thác sai phép, vượt quá chiều sâu cho phép, không đúng vị trí, tọa độ… gây sạt lở bờ, bãi sông.

Sở Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo các đơn vị quản lý đê trên địa bàn tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát phát hiện những vị trí bến bãi thường xuyên sử dụng xe quá tải hoạt động vận chuyển vật liệu trên các tuyến đê; phối hợp với chính quyền địa phương để ngăn chặn, xử lý xe quá tải trọng đi trên đê và các vi phạm Luật Đê điều, Luật phòng chống thiên tai.

Tổ chức ký cam kết không vi phạm hành lang bảo vệ đê điều, không vi phạm quy định pháp luật về đê điều đối với các tổ chức, cá nhân có hoạt động liên quan đến đê điều; hướng dẫn trình tự, thủ tục trong việc thỏa thuận, cấp phép các hoạt động liên quan đến đê điều theo quy định pháp luật.

Vi Hải
Phiên bản di động